Báo Trung Quốc: Triều Tiên bỏ hạt nhân mới được bảo vệ

Theo Reuters, việc Triều Tiên tiếp tục chương trình nghiên cứu hạt nhân và tên lửa đã khiến Mỹ tức giận. Điều này có thể được thấy rõ khi Mỹ gần đây quyết định triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới Tây Thái Bình Dương nằm gần bán đảo Triều Tiên như một màn phô trương vũ lực để “răn đe” Bình Nhưỡng.

Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên, trong khi đó kêu gọi cần có một giải pháp hòa bình để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Một cảng tàu nằm gần thị trấn Sinujiu (Triều Tiên), băng qua con sông Yalu từ TP Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Ảnh: REUTERS

“Ngay khi Triều Tiên làm theo lời khuyên mà Trung Quốc tuyên bố và dừng lại các hoạt động nghiên cứu hạt nhân thì Trung Quốc sẽ tích cực đưa ra các biện pháp để bảo vệ an ninh cho một đất nước Triều Tiên đã được phi hạt nhân hóa” - Thời Báo Hoàn Cầu đăng trong một bài xã luận mới đây. Tờ báo nói rằng đây là lựa chọn tốt nhất cho Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 12-4 nói rằng Bắc Kinh lặp lại lập trường của mình rằng để giải quyết căng thẳng, cần phải dừng song song các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên và các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn.

Thời Báo Hoàn Cầu nói rằng mục tiêu chính của chương trình hạt nhân của Triều Tiên là để bảo vệ an ninh quốc gia và để nước này đối phó Mỹ. “Triều Tiên hiện là quốc gia bị cô lập nhất trên thế giới. Nó đã hoàn toàn bị khóa chặt. Một quốc gia hiện đại không thể tồn tại như thế này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm