Báo Trung Quốc lên án United Airlines ‘máu lạnh’

"Tiếng la hét của người đàn ông lớn tuổi và máu chảy trên mặt ông ấy đủ chứng minh sự tàn bạo của nhân viên an ninh. Còn phản ứng của hãng hàng không sau đó thật kiêu ngạo và máu lạnh" - tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 12-4 trích một đoạn trong bài viết mà tờ Nhân dân Nhật báo đăng trên mạng xã hội.

Ông David Dao bị nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê trên máy bay vì từ chối nhường chỗ ngồi. Ảnh: SCMP

"Ai còn dám lên máy bay của hãng hàng không như vậy, hãng hàng không đáng lẽ phải giữ gìn quy tắc chăm sóc mọi người nhưng lại giẫm đạp lên quyền và lợi ích của khách hàng?" - Nhân dân Nhật báo viết.

Video gây khủng hoảng cho United Airlines được đăng lên Facebook ngày 10-4, cho thấy một hành khách bị nhân viên dùng bạo lực đuổi khỏi chuyến bay United 3411 ở sân bay quốc tế O’Hare, Chicago.

Hành khách này bị ba nhân viên lôi khỏi chỗ ngồi và kéo lê một cách thô bạo, trên mặt chảy máu, dọc lối đi trong khi những người khác la ó phản đối. Nạn nhân đã được xác định là bác sĩ David Dao, một người Mỹ gốc Việt, sống ở bang Kentucky được 20 năm.

Vụ việc khiến Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz ra mặt xin lỗi, gọi vụ việc này là “thật sự khủng khiếp”. Video xuất hiện trên bản tin truyền thông của nhiều nước và gây nên làn sóng phẫn nộ khắp nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm