Báo Pháp: 'Việt Nam chứng tỏ sức đề kháng trước suy giảm Trung Quốc'

AFP đưa tin mức tăng trưởng nhanh nhất trong vòng năm năm qua đã làm giảm đi nỗi lo liên quan kinh tế khu vực đang gặp nhiều khó khăn.
Theo AFP, kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh với lượng xuất khẩu mạnh, đầu tư nước ngoài cao và chi tiêu quốc gia ở mức lạc quan.
Cụ thể, tăng trưởng GDP đạt mức 6,68%, vượt mục chỉ tiêu 6,2% do chính phủ đặt ra. Các số liệu cũng cho thấy đây là mức tăng manh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong năm qua.
AFP dẫn lời ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê, cho biết: “Đây là con số rất quan trọng đối với kinh tế Việt Nam trong năm tới, khi giá dầu thế giới suy giảm trong bối cảnh bất ổn định của thị trường tài chính quốc tế”.
Nhiều nền kinh tế châu Á đang bị lay chuyển do tác động của khủng hoảng từ Trung Quốc khi chỉ số tăng trưởng hằng năm của nước này đang ở mức thấp nhất trong 25 năm nay.

Tuy nhiên, với tăng trưởng xuất khẩu tăng 8,1% trong vòng 12 tháng qua và nhập khẩu tăng 12%, Việt Nam đã chứng tỏ sức đề kháng của nền kinh tế nước này trước ảnh hưởng tiêu cực từ kinh tế Trung Quốc.

Tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt mức 6,68%, vượt mục tiêu 6,2% do chính phủ đặt ra.

Phần lớn mức tăng trưởng được thúc đẩy do giá dầu thấp và một loạt các lợi ích quốc tế cùng với mức giải ngân các dự án đầu tư nước ngoài ở mức kỷ lục 14,5 tỉ USD, tăng 17,4 phần trăm so với năm ngoái.
Đây là mức phát triển vượt bậc của Việt Nam trong vòng hai năm qua. Năm 2014, tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ ở mức dưới 6%, trong khi năm 2013 ở mức chỉ 5,42%.
Vào hôm 23-12, Chính phủ đã công bố chỉ số lạm phát đạt mức 0,63% trong năm 2015, thấp nhất trong 14 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm