Bão Nida đổ bộ Hong Kong, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Theo Channel NewsAsia, ngày 2-8 cơn bão Nida đã đổ bộ vào Hong Kong với gió giật mạnh và nhiều vùng thấp đang trong tình trạng báo động lũ lụt. Bão Nida tiến dần đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tại khu vực trung tâm cơn bão có dấu hiệu suy yếu, theo Đài khí tượng Hong Kong.

Đây là cơn bão lớn đầu tiên trong năm nay của Hong Kong với sức gió lên đến 100 km/giờ. Trước đó cơn bão đã càn quét tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Đài khí tượng Hong Kong đã đưa ra cảnh báo có mưa lớn lúc 5 giờ 20 phút sáng (giờ Hong Kong).

Hơn 150 chuyến bay đã bị hủy, hãng hàng không cho biết. Hai hãng hàng không lớn ở Hong Kong, Cathay Pacific và Dragonair thông báo sớm nhất là sau 2 giờ chiều các chuyến bay sẽ tiếp tục hoạt động. Hàng trăm hành khách bị kẹt lại ở sân bay và 290 chuyến bay đã bị hoãn.

Hành khách theo dõi bảng hiển thị danh sách các chuyến bay bị hũy và bị hoãn lại ở Hong Kong. Ảnh: AFP

Hành khách theo dõi bảng hiển thị danh sách các chuyến bay bị hủy và bị hoãn lại ở Hong Kong. Ảnh: AFP

Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKEX) thông báo giao dịch buổi sáng tại thị trường chứng khoán, bao gồm cả giao dịch Thượng Hải-Hong Kong và thị trường phái sinh đều bị hoãn lại do tín hiệu báo bão lên đến mức 8.

Phiên giao dịch chứng khoán buổi sáng tại Hong Kong sẽ bị hoãn lại nếu tín hiệu bão vẫn còn ở mức 8 hoặc cao hơn vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương). Thị trường chứng khoán sẽ đóng cửa cả ngày nếu đến trưa bão vẫn còn tín hiệu ở mức 8.

Đường phố rất vắng vẻ, các cửa hàng đều đóng cửa kể từ tối 1-8 khi được thông báo có bão, nhiều người phải tan sở sớm. Tại tỉnh Quảng Đông, các văn phòng, nhà máy và trường học đều đóng cửa vào ngày 1-8 để chuẩn bị đối phó với bão Nida.

Tháng trước, cơn bão Nepartak đổ bộ đã khiến ít nhất 420.000 người Trung Quốc phải sơ tán khỏi nhà, gây ra thiệt hại hơn 7,1 tỉ nhân dân tệ (~ 25.000 tỉ VNĐ) chỉ tính riêng ở tỉnh Phúc Kiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm