Bao nhiêu người Mỹ tin rằng đại dịch COVID-19 đã qua ở nước mình?

Theo kết quả thăm dò của công ty phân tích số liệu Mỹ Gallup công bố hôm 29-6, hiện chỉ khoảng 1/3 số dân Mỹ tin rằng đại dịch COVID-19 đã kết thúc tại nước này, đài RT đưa tin.

Trong số những người đồng tình với ý kiến trên, 57% người tự nhận mình theo đảng Cộng hòa, chỉ có 4% là người theo đảng Dân chủ. Đa phần những người theo đảng Dân chủ vẫn còn lo ngại trước mối đe dọa tiềm tàng trong biến thể Delta của virus SARS-CoV-2. 

Cũng theo cuộc thăm dò, đại đa số người Mỹ (89%) tin rằng tình hình dịch bệnh đang được "cải thiện", song hơn 70% vẫn không nghĩ rằng đại dịch đã kết thúc.

Người dân Mỹ tập trung ngoài công viên sau khi số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 suy giảm trong bối cảnh chương trình tiêm chủng diễn ra thuận lợi. Ảnh: SPUTNIK

Hiện chính quyền Mỹ nới lỏng một số biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và nhiều tiểu bang cho phép doanh nghiệp bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Khoảng 54% người Mỹ cho biết cuộc sống hiện tại của họ không còn bị gián đoạn nhiều vì đại dịch, trong khi 46% còn lại chia sẻ họ vẫn cảm thấy cuộc sống của họ bị gián đoạn hàng ngày.

Ngoài ra, chỉ 15% số người dân Mỹ cho biết cuộc sống của họ đã “hoàn toàn trở lại bình thường”, trong khi hơn 60% nhận định cuộc sống của họ chỉ “phần nào trở lại bình thường” mà thôi.

46% người dân Mỹ tin rằng cuộc sống của họ cuối cùng sẽ trở lại giống như trước đại dịch. Tuy nhiên, 40% lại khẳng định họ đã chấp nhận một "cuộc sống bình thường mới" và họ không mong đợi cuộc sống của họ sẽ lại như cũ.

Theo RT, kết quả cuộc khảo sát của Gallup dựa trên ý kiến của hơn 4.800 người trưởng thành ở Mỹ với tỉ lệ sai sót là 2%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm