Bạo lực QH: 4 người chết, các cố vấn ông Trump tính từ chức?

Tối 6-1 (giờ địa phương), cảnh sát trưởng thủ đô Washington, D.C - ông Robert Contee thông báo tính đến thời điểm này đã có thêm ba người nữa thiệt mạng trong cuộc biểu tình quá khích tại Điện Capitol, đài CNN đưa tin.

Ông Contee không nói rõ liệu những người này có tham gia vào việc leo vào tòa nhà Capitol hay không. Chỉ biết rằng họ bị thương trong vụ việc và sau đó tử vong khi đang đưa đi cấp cứu.

“Một phụ nữ và hai nam giới đã tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu. Bất kỳ thiệt hại nào về người đều là bi kịch" - ông Contee nói.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump leo lên bức tường phía tây của Điện Capitol. Ảnh: AP

Theo đài CNN, nhiều người đã bị gãy xương và tim ngừng đập sau khi rơi từ giàn giáo ở mặt phía Tây của tòa nhà Quốc hội. Các dịch vụ y tế khẩn cấp và cứu hỏa của Washington D.C đã đưa họ đến các bệnh viện trong khu vực để cấp cứu. Hiện vẫn không rõ tình trạng của những người này ra sao.

Trước đó, một phụ nữ đã thiệt mạng sau khi bị bắn bên trong tòa nhà Quốc hội. Bà này nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Một số nguồn tin cho rằng bà này là người ủng hộ ông Trump. Hiện vẫn chưa rõ vì sao bà này bị bắn.

Như vậy, tính đến nay đã có bốn người thiệt mạng trong cuộc biểu tình bạo lực hôm 6-1 tại trụ sở quốc hội Mỹ khi lưỡng viện nước này đang họp để chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống năm nay.

Vụ việc hôm 6-1 là một sự việc chưa từng có ở Mỹ khi hàng ngàn người biểu tình quá khích ủng hộ ông Trump đã vây tòa nhà Quốc hội, xông vào bên trong đập phá nhằm ủng hộ ông Trump lật ngược kết quả bầu cử.

Ba trợ lý hàng đầu của Tổng thống Trump, bao gồm Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien, cấp phó của ông là ông Matt Pottinger cùng với Phó Chánh Văn phòng Nhà Trắng Chris Liddell đang cân nhắc từ chức sau vụ bạo loạn.

Phó cố vấn An ninh Quốc gia Pottinger có vẻ sẽ sớm nộp đơn từ chức trong khi hai người còn lại đang suy nghĩ thêm về quyết định này. 

Trong khi đó, Thư ký Xã hội Nhà Trắng Anna Cristina Niceta được cho là đã từ chức và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Trước đó, bà Stephanie Grisham, Thư ký Báo chí của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, cũng đã nộp đơn từ chức vào chiều 6-1 (giờ Mỹ).

Theo New York Times, nhiều quan chức Nhà Trắng có thể từ chức ngay trong những ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm