Bạo loạn sau khi cảnh sát Pháp bắn chết người gốc Hoa

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 28-3, cảnh sát được gọi đến sau khi người đàn ông gốc Hoa, danh tính chưa được tiết lộ nói trên cầm kéo than phiền nhà hàng xóm gây ồn ào vào tối 26-3. Người nhà ông này cho biết cảnh sát đột nhập vào nhà và nổ súng trong lúc người đàn ông cầm kéo trên tay.

Khi cảnh sát đến, nạn nhân đang ở cùng con của ông ta. Theo Thepaper.cn, người đàn ông gốc Hoa này có uống rượu trước khi cảnh sát đến. Con của nạn nhân cho biết cảnh sát không cảnh báo hai lần như pháp luật quy định trước khi nổ súng.

Bạo loạn sau khi cảnh sát Pháp bắn chết người gốc Hoa ảnh 1
Cảnh sát Pháp ngăn biểu tình từ cộng đồng người Trung Quốc sau vụ một người đàn ông gốc Hoa bị bắn chết. Ảnh: SCMP

Trong khi đó, cảnh sát khẳng định người đàn ông 57 tuổi dùng kéo làm bị thương một viên cảnh sát. Người nhà nạn nhân nói rằng ông ta cầm kéo trên tay khi than phiền tiếng ồn của nhà hàng xóm là vì trước đó ông đang cắt cá.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Paris đã xác nhận cái chết của người đàn ông trên nhưng không thông báo chi tiết. Nạn nhân sống cùng vợ và năm người con tại một căn hộ ở quận 19 của Paris.

Tân Hoa Xã cho biết hàng trăm người Trung Quốc sống tại Paris đã tức giận, biểu tình đêm 27-3 bên ngoài một đồn cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đã dùng dùi cui và hơi cay để giải tán đám đông biểu tình khiến một người Trung Quốc khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm