‘Báo Hồng’ chặn xe thiết giáp, cướp kim cương triệu đô

 Vụ cướp xảy ra trên quốc lộ A6, miền Nam nước Pháp (Ảnh: Daily Mail)

Vụ cướp xảy ra vào tối ngày 11-3, tại Avallon, vùng Burgundy, miền Nam nước Pháp, trên cao tốc A6, cách 201 km về phía Đông Nam thủ đô Paris. Cảnh sát đang nghi ngờ vụ cướp có liên quan đến băng đảng cướp kim cương khét tiếng châu Âu - “Báo Hồng”.

Theo mô tả của nhân chứng, có bốn chiếc xe áp sát và giảm tốc độ đoàn xe, sau đó buộc hai chiếc xe thiết giáp phải dừng gấp. Nhân chức xác nhận có 15 tên cướp bịt kín mặt và đều có trang bị vũ khí tự động. 

2 Chiếc xe  thiết giáp bị thiêu rụi, toàn bộ vật quý giá bị vét sạch (Nguồn: Daily Mail)

 Vụ cướp xảy ra trên một tuyến đường cao tốc đông đúc (Nguồn: Daily Mail)

Nhóm cướp sau đó sử dụng khí gây mê để vô hiệu hóa tất cả 4 bảo vệ có vũ trang của hai chiếc xe thiết giáp. Các nhân viên bảo vệ sau đó bị kéo ra khỏi xe và đặt vào kế buồng điện thoại công cộng.

Đã không xảy ra nổ súng giữa băng cướp và nhóm bảo vệ. Các đối tượng sau đó lái hai chiếc xe thiết giáp, cùng tất cả những đá quý và một số vật giá trị khác trong xe, đi tẩu tán. Các công tố viên xác nhận vụ việc có thể đã được ghi hình lại trên camera an ninh.

 Cảnh sát Pháp vẫn đang lùng sục tìm kiếm băng cướp (Nguồn: Daily Mail) 

Khoảng 4 tiếng sau, cơ quan chức năng tìm thấy hai chiếc xe thiết giáp đã bị vét sạch tài sản bên trong và bị thiêu rụi. Hai chiếc xe nằm trong một cánh rừng cách làng Quenne khoảng 32 km, gần thành phố Auxerre.

Cảnh sát cũng tìm thấy một cần cẩu máy còn lại bên trong xe. Nhiều khả năng băng cướp đã chuyển tất cả các két sắt qua một chiếc xe khác để đào thoát.

 Cảnh sát Pháp vẫn đang lùng sục tìm kiếm băng cướp (Nguồn: Daily Mail)

Đã có một số điểm canh gác phát hiện một nhóm xe chạy tốc độ cao phóng về phía thành phố Paris. Cảnh sát Pháp đã cho huy động trực thăng và các đơn vị đặc nhiệ, lùng sục băng cướp từ rạng sáng. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có dấu tích gì. Các nhân viên bảo vệ vẫn đang được thẩm vấn.

Theo ghi nhận của cơ quan điều tra, cách thức cướp xe lần này tương tự như như những vụ cướp trước đây của băng cướp “Báo Hồng” hoành hành tại Đông Âu. Băng nhóm này bắt đầu nổi tiếng từ vụ cướp kim cương tại Luân Đôn trị giá gần 750.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm