Báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un vừa phẫu thuật tim mạch

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang hồi phục sau ca phẫu thuật tim mạch hôm 12-4, theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc.

Trang Daily NK (Hàn Quốc) chuyên đưa tin về Triều Tiên dẫn các nguồn tin không xác định tại nước này nói rằng ông Kim Jong-un đang hồi phục tại một biệt thự ở khu nghỉ mát núi Kumgang thuộc tỉnh Hyangsan sau ca phẫu thuật tim mạch tại bệnh viện gần đó hôm 12-4.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một vụ phóng thử tên lửa hồi tháng 3. Ảnh: KCNA

Daily NK nói rằng sức khỏe của Kim Jong-un xấu đi trong những tháng gần đây do hút thuốc lá nhiều, béo phì và làm việc quá sức.

"Theo tôi được biết ông ấy đã vật lộn với các vấn đề tim mạch từ tháng 8 năm ngoái nhưng tình hình ngày càng xấu hơn sau nhiều lần tới thăm núi Paektu" - một nguồn tin cho hay đề cập đến ngọn núi thiêng của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn thông tin từ dinh tổng thống Hàn Quốc cho biết không thu thập được dấu hiệu đặc biệt gì liên quan đến sức khỏe lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ am hiểu vấn đề cho biết Mỹ đang xác minh thông tin tình báo nói ông Kim Jong-un trong tình trạng nguy hiểm sau một ca phẫu thuật.

CNN đã liên hệ với Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Hội đồng An ninh Quốc gia và Bộ Ngoại giao để xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia từ chối bình luận.

Ông Kim Jong-un đã không xuất hiện trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Mặt trời hôm 15-4. Đây là ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong-un và là ngày quan trọng nhất của Triều Tiên. Sự vắng mặt bất thường này đã làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông.

Trước đó một ngày, Triều Tiên phóng nhiều tên lửa tầm ngắn mà giới chức Hàn Quốc nói là một phần của lễ kỷ niệm Ngày Mặt trời. Những sự kiện quân sự như vậy thường sẽ được ông Kim giám sát nhưng hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA không đưa tin nào về vụ thử nghiệm. 

Kim Jong-un xuất hiện lần gần nhất vào ngày 11-4 khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Daily NK nói rằng Kim Jong-un đã nhập viện ngay sau sự kiện này.

Ông Kim Jong-un từng vắng mặt trước công chúng trong hơn một tháng hồi năm 2014. Điều này dẫn đến suy đoán ông không được khỏe. Sau đó, ông Kim xuất hiện trở lại với một cây gậy. Tình báo Hàn Quốc nói rằng ông đã được phẫu thuật u nang ở mắt cá chân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm