Báo giới quốc tế bất ngờ với tin người Việt Nam “mua đứt” thị trấn của Mỹ

Chuyện người Việt đổ xô sang Mỹ tìm mua BĐS vài năm gần đây đã trở nên quá quen thuộc nhưng việc mua đứt cả một thị trấn thì quả là xưa này hiếm. Có lẽ vì vậy mà khắp các trang báo lớn trên thế giới đều đưa tin về thương vụ “đình đám” này.

Báo giới quốc tế bất ngờ với tin người Việt Nam “mua đứt” thị trấn của Mỹ ảnh 1

Báo giới quốc tế bất ngờ vì người Việt mua thị trấn tại Mỹ

Trên trang nhất, hãng tin BBC chạy hàng tít lớn: “Hai người Việt Nam mua “thị trấn nhỏ nhất” nước Mỹ. Kèm theo đó tác giả bài viết khẳng định: “2 người đàn ông Việt Nam không rõ danh tính đã chiến thắng trong cuộc đấu giá mua thị trấn Buford, tại bang Wyoming hôm thứ Năm. Thị trấn này có một trường học, 1 trạm xăng, một căn nhà 3 phòng ngủ và một quầy tạp hóa”.

Tờ Telegraph của Anh cũng in đậm: “Thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ đã được bán với giá 900.000 USD” kèm theo bên dưới là những miêu tả về cuộc đấu giá và tâm trạng của công dân duy nhất còn lại của thị trấn. “Người chiến thắng đã phải ganh đua với các đối thủ đến từ Hong Kong, New York, Florida, Kansas và Wyoming với mức giá khởi điểm 100.000 USD. Khoảng 20 người đã đến tận nơi trong khi một số khác chào giá qua điện thoại”, bài báo viết. Tờ Dailymail của Anh thì cho biết phiên đấu giá chỉ diễn ra chóng vánh trong vòng 11 phút.

Hãng tin CNN của Mỹ cho rằng đây là món hời cho những người mua với hàng tít: “Doanh nhân Việt Nam đã thâu tóm được thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với giá 900.000 USD”, tiêu đề bài báo khẳng định. “Phiên đấu giá bắt đầu ở mức 100.000 USD nhưng giá đã nhanh chóng được đẩy lên rất cao. Những người chiến thắng sau đó lập tức được hộ tống ra cửa bởi các nhân viên đấu giá để tránh sự tiếp cận của báo giới”, CNN thuật lại.

Tonjah Andrews, một nhà môi giới BĐS đến từ thủ phủ Cheyenne của bang Wyoming, đại diện cho những người thắng thầu thì cho biết cô sẽ không tiết lộ danh tính của thân chủ mình. Nhưng cô tiết lộ với CNN rằng những người này đã bay sang đây từ Việt Nam sau khi hay tin về vụ đấu giá trên mạng.

Ngoài các tờ báo trên, thông tin về phiên đấu giá với chiến thắng bất ngờ của 2 người Việt Nam cũng được đăng tải trên rất nhiều báo danh tiếng khác như: Bưu điện quốc gia (National post) của Mỹ, bưu điện Washington, AFP, MSNBC…

Buford là thị trấn thuộc hạt Albany, bang Wyoming, miền Tây nước Mỹ. Tại đây từng có khoảng 2000 cư dân sinh sống. Tuy nhiên nhiều năm trước, khi tuyến đường tàu hỏa qua đây đóng cửa, người dân dần bỏ đi và đến nay chỉ còn lại duy nhất ông Don Sammons. Ông cùng vợ con chuyển tới sống tại đây vào năm 1980 trước khi người vợ qua đời năm 1995. Cách đây 5 năm con trai ông cũng rời đi và hiện ông chỉ còn lại một mình.

Phát biểu sau phiên đấu giá, ông Sammons bùi ngùi chia tay thị trấn sau 32 năm sinh sống: “Tôi không biết có lúc nào mình sẽ cảm thấy hối tiếc vì quyết định này. Tôi đã sống ở đây suốt nửa đời mình”. Trước đó Sammons đã mua 1 căn nhà tại Windsor, Colorado để được sống gần con trai hơn.

Theo Thanh Tùng tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm