Báo động đánh bom, sân vận động Đức sơ tán

Nguồn: RT, YouTube.

Cảnh sát trưởng Volker Kluwe nói rằng các cơ quan chức trách nhận được tin tình báo rằng “có người đã gài chất nổ trong sân vận động này”. Chính lời cảnh báo này buộc cơ quan chức năng phải hủy trận đấu ngay lập tức.

“Chúng tôi đã đưa ra một quyết định đúng đắn, nó phù hợp với mức độ nghiêm trọng của tình báo” - ông Kluwe đã nói. Tuy nhiên, thật may mắn là ngay sau đó không có chất nổ nào được tìm thấy, Bộ trưởng Nội vụ khu vực Boris Pistorius cho biết tại một cuộc họp báo tối 17-11.

 Cảnh sát được trang bị vũ khí tuần tra dưới khu trung tâm TP Hannover khi được cảnh báo có mối đe dọa an ninh. (Nguồn: Reuters)

 Cảnh sát được trang bị vũ khí tuần tra dưới khu trung tâm TP Hannover khi được cảnh báo có mối đe dọa an ninh. (Nguồn: Reuters)

Thủ tướng Đức Angela Markel và ít nhất ba quan chức chính phủ hàng đầu khác có dự định tham gia theo dõi trận đấu, nhân viên của bà Markel cho biết. “Quyết định hủy trận đấu này thật sự rất khó khăn. Nhưng chúng ta biết rằng nó có ý nghĩa như thế nào khi vụ thảm sát ở sân vận động Paris vừa mới diễn ra”.
“Vì vụ thảm sát vừa mới diễn ra ở Paris nên chúng tôi khá nhạy cảm và luôn trong tư thế sẵn sàng” - ông Kluwe nói. Sự việc diễn ra bốn ngày sau khi ba kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện bên ngoài sân Stade de France ở ngoại ô Paris Saint-Denis trong một trận đấu bóng đá giữa Pháp và Đức. 
Những kẻ đánh bom liều chết đã chết, kéo theo những người dân thường. Đó là một trong nhiều vụ tấn công khủng bố vào đêm thứ Sáu ngày 13-11 ở Pháp đã giết chết ít nhất 129 người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm