Báo chí Trung Quốc hô hào đừng tin lời viển vông từ Hàn Quốc

Ông nhấn mạnh: “Tôi chú ý theo dõi phản ứng của báo chí Trung Quốc và các biện pháp Trung Quốc đã thực hiện”.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ghi nhận báo chí Trung Quốc đã bày tỏ phản ứng dữ dội với hệ thống đánh chặn tên lửa ở Hàn Quốc đồng thời hô hào trả đũa. Đặc biệt, Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc đã tăng cường chỉ trích và mở chiến dịch đánh động dư luận chống Hàn Quốc.

Trong số phát hành quốc tế hôm 5-8, Nhân Dân Nhật Báo dành 10 trang chỉ trích Hàn Quốc. Báo đánh giá “đừng tin những lời viển vông về vấn đề an ninh (của Hàn Quốc)”. Báo cho rằng Hàn Quốc chọn lựa địa điểm bố trí hệ thống THAAD mà không tham khảo Trung Quốc là không hợp lý và rất khó tin.

Báo khẳng định radar của hệ thống này là công cụ cảnh báo sớm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phương tiện đáp trả chiến lược của Trung Quốc và đe dọa lợi ích an ninh của Trung Quốc. Báo khăng khăng cho rằng Hàn Quốc không có bất kỳ độc lập nào về quốc phòng mà lệ thuộc vào Mỹ. Báo kêu gọi: “Phải tuyệt đối nghi ngờ hiệu ứng domino từ kế hoạch triển khai hệ thống THAAD mang đến”.

Theo hãng tin Yonhap, từ khi Hàn Quốc thông báo thiết lập hệ thống THAAD, Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp trả đũa như hủy các chuyến đến Trung Quốc của các ngôi sao giải trí hay kéo dài thời gian cấp thị thực thương mại. Radar của hệ thống THAAD ở Hàn Quốc có tầm hoạt động hơn 1.000 km (ảnh) được dùng để đánh chặn tên lửa Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm