Báo chí quốc tế nói về nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Ông cũng đã đi thăm nhiều nước để kêu gọi đầu tư và mở rộng các mối quan hệ thương mại và ngoại giao mới. Ông đã thương lượng để có các mối quan hệ chặt chẽ với các nước châu Á khác, phát triển mối quan hệ cá nhân với cựu lãnh đạo Lý Quang Diệu, người từng thăm Việt Nam nhiều lần để cố vấn Chính phủ Việt Nam”.

Báo The Guardian (Anh): “Ông Võ Văn Kiệt sẽ được nhớ đến như là kiến trúc sư của sự chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam vào thập niên 1990, đưa đất nước này thoát ra khỏi sự trì trệ kéo dài trong thời kỳ hậu chiến. Ông Kiệt không chỉ là một nhà cải cách kinh tế mà còn là một cố vấn có sức ảnh hưởng sau khi rời khỏi chức vụ thủ tướng”.

Hãng tin BBC (Anh): “Ông Võ Văn Kiệt là một trong những nhân vật lãnh đạo chủ chốt đưa ra những cải cách trong thời kỳ đổi mới giúp Việt Nam trở thành một trong những nước có nền kinh tế thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất”.

Hãng tin AFP (Pháp): “Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một nhà lãnh đạo sôi nổi và nhiệt huyết và cũng là một người ủng hộ mạnh mẽ tính thượng tôn của pháp luật để bảo vệ giới doanh nghiệp. Trong thời kỳ lãnh đạo, ông đã giúp giảm lạm phát xuống một nửa và giúp ổn định đồng tiền Việt Nam”.

LL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm