Bangladesh trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên vì buôn lậu

Một nhà ngoại giao Triều Tiên vừa bị chính phủ Bangladesh trục xuất vì tội buôn lậu. Nhà ngoại giao này là Han Son Ik, thư ký thứ nhất đại sứ quán Triều Tiên ở Bangladesh, bị trục xuất vì bị phát hiện buôn lậu hơn một triệu điếu thuốc lá và một số lượng hàng điện tử vào Bangladesh.

Hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn lời Ngoại trưởng Bangladesh Shahidul Haque xác nhận thông tin này. “Chúng tôi yêu cầu Triều Tiên đưa ông ta về nước vì vi phạm quy tắc ngoại giao.”

Ngoại trưởng Shahidul Haque không cho biết thời hạn ông Han Son Ik phải rời Bangladesh, nhưng theo truyền thông Bangladesh thì ông Han San Ik đã phải rời Bangladesh trong ngày 8-8.

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời một quan chức hải quan cấp cao Bangladesh cho biết đầu tháng này ông Han Son Ik đã dùng quyền miễn trừ ngoại giao của mình để nhập khẩu hàng hóa để bán ra chợ đen ở Bangladesh.

“Nhà ngoại giao này nói rằng lô hàng của ông ta là thực phẩm và nước ngọt. Nhưng khi kiểm tra chúng tôi thấy có 1,6 triệu đơn vị thuốc lá đắt tiền và hàng điện tử.”

“Giá trị lô hàng này theo giá chợ đen là 35 triệu taka (430.000 USD). Chúng tôi nghi ngờ ông ta mua lô hàng này để bán cho những nhóm buôn lậu địa phương.”

Một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Dkata (Bangladesh) bị trục xuất vì buôn lậu thuốc lá.

Một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Dkata (Bangladesh) bị trục xuất vì buôn lậu thuốc lá. Ảnh: REUTERS

Đại sứ quán Triều Tiên tại Bangladesh chưa bình luận.

Tháng 3-2015, một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Bangladesh bị yêu cầu phải xin lỗi sau khi bị phát hiện đang buôn lậu gần 27 kg vàng tại sân bay Dkata trị giá 1,7 triệu USD vào Bangladesh.

Năm 2012, một nhà ngoại giao Triều Tiên đã bị hải quan Bangladesh đã ra giấy phạt 2,5 triệu taka (31.000 USD) vì buôn lậu rượu vang vào Bangladesh.

Năm 2015, một nhà hàng Triều Tiên ở Dkata phải đóng cửa vì bị phát hiện bán rượu vang và một số loại thuốc như Viagra không có giấy phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm