Bangkok (Thái Lan): Cháy vũ trường, 61 người chết

Trong số người chết có du khách nước ngoài đến từ Úc, Nhật, Nepal, Hà Lan. 32 người chết vẫn chưa thể nhận dạng. Trong những người bị thương có 35 du khách Pháp, Úc, Thụy Sĩ, Nhật, Phần Lan.

Vào thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 1.000 khách tụ tập trong vũ trường chào đón năm mới. Theo các nhân chứng, có thể màn bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa đã gây ra hỏa hoạn. Tại tầng hai vũ trường, sau màn bắn pháo hoa lên trần nhà làm bằng vật liệu cách âm dễ cháy, lửa bắt đầu phát cháy trên trần. Ban đầu mọi người tưởng đó là hiệu ứng lửa trong màn bắn pháo hoa. Đến khi nhận ra hỏa hoạn, họ chen lấn, giẫm đạp nhau giành đường xuống cầu thang bộ thoát thân. Lửa bốc cháy rất nhanh, thiêu hủy vũ trường chỉ trong 10 phút. Nhân viên cứu hỏa đã đến ngay nhưng bất lực nhìn nhiều người thò tay ra cửa sổ kêu cứu. Phải mất hai tiếng lửa mới được khống chế. Số thương vong cao do vũ trường thiếu lối thoát hiểm, cầu thang nhỏ hẹp, cửa sổ tầng hai đều có thanh chắn và hệ thống phòng cháy chữa cháy không đạt tiêu chuẩn. Các nạn nhân chết do bị bỏng, ngạt khói và chấn thương vì bị giẫm đạp.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã đến thị sát hiện trường vụ cháy và đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Ông đã đặt ra câu hỏi: Tại sao vũ trường cho phép mang pháo hoa vào đốt? Tư lệnh cảnh sát quốc gia đã loại trừ nguyên nhân cố ý gây hỏa hoạn.

LÊ LINH (Theo AP, AFP, The Nation, Bangkok Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm