Bangkok bị ảnh hưởng động đất 6,3 độ Richter

Theo báo The Nation (Thái Lan), động đất xảy ra vào tối 5-5 ảnh hưởng đến năm tỉnh Chiang Rai, Chiang Mai, Phayao, Nan và Lampang. Tâm chấn sâu 7,4 km ở huyện Phan (tỉnh Chiang Rai). Rung chấn lan đến Bangkok (cách tâm chấn 690 km) và Myanmar. Hơn 100 dư chấn xảy ra, trong đó có năm dư chấn mạnh từ 5 đến 5,9 độ Richter.

Tỉnh Chiang Rai bị thiệt hại nặng nề nhất với 3.500 căn nhà, 10 ngôi chùa, ba trường học và ba bệnh viện bị hư hại. Một đoạn đường dài 600 m ở huyện Phan nứt toác (ảnh). Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai đã tuyên bố khu vực thảm họa ở bảy huyện.

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đã chỉ thị cho quân đội cứu trợ cho người dân trong vùng động đất. Quân khu 3 đã điều động 19 toán binh sĩ. Nội các đã thành lập Ủy ban Giám sát cứu trợ và khôi phục ở vùng bị động đất do Phó Thủ tướng Plodprasop Suraswadi đứng đầu.

Động đất xảy ra do hoạt động của đường đứt gãy địa chất Phayao chạy dài 23 km từ tỉnh Phayao qua tỉnh Chiang Rai. Đây là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận ở miền Bắc Thái Lan.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm