Bảng điện tử hiển thị 'QZ8501 hạ cánh an toàn'

  

Bảng điện tử hiển thị 'QZ8501 hạ cánh an toàn' ảnh 1
 Thông tin máy bay QZ8501 hạ cánh an toàn tại sân bay Singapore khiến cả thế giới vỡ òa. Ai cũng mừng vì 162 người "về từ cõi chết". (Ảnh: CNA) 

Tuy nhiên sau đó ít phút, hãng CNA lại cho biết rằng chiếc máy bay hạ cánh an toàn nói trên lại là máy bay trùng số hiệu QZ8501 với máy bay mất tích. 

Bảng điện tử hiển thị 'QZ8501 hạ cánh an toàn' ảnh 2
 Tuy nhiên sau đó vài phút, Channel News Asia đã cập nhật thêm thông tin. Thông tin QZ8501 hạ cánh an toàn ở Singapore sáng nay khiến thế giới "mừng hụt", bởi đây là chiếc máy bay "trùng số hiệu" với chiếc máy bay cùng hãng Air Asia mất tích hôm qua.

Đầu giờ chiều ngày 29-12, Tờ The Guardian dẫn tin từ báo The Star (Malaysia) cho biết hãng tàu bay Indonesia AirAsia tuyên bố họ đã có kế hoạch dừng khai thác vĩnh viễn số hiệu bay QZ8501 hiện đang hoạt động. 

"Chúng tôi đã gửi bản đề nghị dừng khai thác mã số chuyến bay QZ8501 đang hoạt động. Tuy nhiên vẫn đang chờ đợi sự chấp thuận và hợp tác từ các trụ sở khác của hãng," Báo The Star dẫn lời Giám đốc điều hành hãng Air Asia tại Indonesia Sunu Widyatmoko nói.

Dù Air Asia không bình luận thêm về nguyên nhân họ đề xuất dừng hoạt động chuyến bay QZ8501, nhưng nhiều người cũng đoán rằng Air Asia không muốn làm mọi người phải nhiều phen hồi hộp, rồi hụt hẫng vì thông tin bị nhiễu.

"Cũng có thể, mã số QZ8501 là mã số xui xẻo mà bất kỳ ai, cho tới giờ phút này, hễ nghe thấy là rợn tóc gáy, chứ đừng nói đến chuyện mua vé để bay", một bạn đọc bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm