Trung Quốc:

Bán cháu để cứu con sắp chết

Người phụ nữ trên tên Lưu Tiểu Anh, 57 tuổi, sinh sống ở thôn Đại Độ, quận Tân Châu, thành phố Vũ Hán và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm 2014, người con trai 30 tuổi của bà, tên Hà Đô Trại, bị phát hiện mắc bệnh máu trắng.

Chưa đến 2 tháng gia đình đã tiêu hết gần 300.000 tệ (khoảng 1 tỉ đồng) để chữa trị, trong đó hơn 200.000 nhân dân tệ là vay nợ. Hiện Hà Đô Trại đã tìm được tủy thích hợp từ chị gái. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật quá cao nên gia đình khó lòng xoay sở.

 An old woman selling grandson on a street in Wuhan

Bà Lưu quỳ trên đường cầu xin sự giúp đỡ. Ảnh: SINA

 Một người chứng kiến kể rằng hơn 7 giờ sáng ngày 23-4, khi ông đến khu vực này ăn sáng thì thấy người phụ nữ quỳ trước đường vào chợ, vừa dập đầu vừa lau nước mắt, bên cạnh có một bé gái khoảng 3-4 tuổi.

Nội dung tờ giấy bán cháu có đoạn: “Bất kể là người Trung Quốc hay người nước ngoài, chỉ mong tìm được người có lòng để đổi đứa cháu trai 8 tuổi đang học tiểu học lấy 300.000 nhân dân tệ cứu mạng con trai”.

Cảnh sát khu vực đến hiện trường đưa 2 bà cháu về đồn tìm hiểu sự việc, sau gọi người nhà đến đón. Chồng của bà Lưu cho biết gia đình không thể không làm gì khi con trai có hy vọng sống. Tuy nhiên, hành động của bà Lưu bị nhiều người chỉ trích.

 Her son eats lunch in a hospital

Vợ chồng người con không hay biết gì về việc bán cháu cứu con của bố mẹ. Ảnh: SINA

Trong khi đó, vợ chồng người con không hay biết gì về việc bán cháu cứu con của bố mẹ. “Bố có gọi điện nói rằng họ quỳ trên đường xin được một ít tiền, ngày mai sẽ đem đến” – vợ của anh Hà Đô Trại nói.

Hai vợ chồng vốn khởi nghiệp bằng nghề chạy xe chở hàng nhưng vì chữa bệnh nên đã tiêu hết sạch tiền, bán hết đồ đạc, thậm chí vay nợ mà vẫn không đủ.

Theo H.Bình NLĐO/Sina, Phụng Hoàng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm