Bác sỹ của Michael Jackson có thể bị bắt giam

Conrad Murray, bác sỹ riêng của Michael Jackson. Ảnh Reuters.
Conrad Murray, bác sỹ riêng của Michael Jackson. Ảnh Reuters.

Chưởng lý thành phố Las Vegas ngày thứ Năm, 8/10, cho hay, bác sỹ riêng của Michael Jackson là ông Conrad Murray đã không đến dự buổi điều trần để giải thích về việc trốn tránh trách nhiệm chi trả tài chính theo trát trước đó của toà.

Vì hành vi bỏ lỡ buổi điều trần của toà như vậy, vị bác sỹ này có thể bị bắt giam và tước chứng chỉ hành nghề y tế trong vòng 10 ngày tới.

Được biết, Murray đang nợ khoản tiền 13.000 USD mà theo trách nhiệm ông phải chi trả cho một phụ nữ ở California để nuôi con, theo quyết định của toà.

Được biết, trong thời gian trước khi phục vụ riêng cho Michael Jackson cho tới gần đây, Murray luôn trong tình trạng khó khăn về tài chính.

Khi bắt đầu làm bác sỹ riêng của Michael Jackson từ hồi tháng 5/2009, Murray được trả 150.000 USD/tháng.

Bác sĩ Murray là người có mặt bên cạnh Michael Jackson khi ngôi sao này qua đời hôm 25/6 tại dinh thự thuê ở Los Angeles và đã tháp tùng Michael tới bệnh viện.

Hiện bác sỹ riêng của Michael Jackson đang trong quá trình bị điều tra liệu có phải nhận trách nhiệm về cái chết ngôi sao nhạc pop hay không.

Gần đây nhất, ngày 28/8, các chuyên viên điều tra của Los Angeles đã chính thức kết luận rằng cái chết của Michael Jackson không phải là cái chết tự nhiên mà nguyên nhân là do dùng thuốc sai.

Theo kết luận điều tra chính thức, chính việc sử dụng thuốc propofol mạnh kết hợp với ít nhất hai loại thuốc giảm đau khác đã dẫn tới cái chết của Michael Jackson vào ngày 25/6 vừa qua.

Murray thú nhận đã kê loại thuốc gây mê cực mạnh là Propofol và nhiều loại thuốc an thần khác cho Jackson vài giờ trước khi ca sĩ này qua đời.

Luật sư của Murray là Edward Chernoff trước đó tuyên bố, thân chủ của ông ta không kê loại thuốc nào có thể giết chết Michael Jackson.

Theo Nhật Vy ( VNN, AP, CNN, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm