Bác sĩ Nhà Trắng: Ông Trump có thể trở lại sự kiện cộng đồng

Các bác sĩ điều trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông đã hoàn thành quá trình chữa trị COVID-19, sức khỏe rất ổn định kể từ khi trở về Nhà Trắng và đã có thể trở lại các buổi giao lưu với công chúng từ ngày 10-10.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tiến sĩ Sean Conley cho biết trong một bản thông báo do Nhà Trắng công bố hôm 8-10 rằng cơ thể Tổng thống Trump đã phản ứng "cực kỳ tốt" với thuốc trong suốt quá trình điều trị mà không có tác dụng phụ nào.

Ông Trump đã phải nhập viện vào ngày 2-10, sau khi ông xác nhận mình nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, ông đã trở lại Nhà Trắng và bắt đầu làm việc lại vào ngày 5-10 vừa rồi.

“Kể từ khi về Nhà Trắng, sức khỏe của ông ấy vẫn ổn định và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy bệnh đang diễn biến nặng thêm” - ông Conley tuyên bố.

"Ngày 10-10 sẽ là ngày thứ mười kể từ lần chẩn đoán hôm 1-10, và dựa trên xem xét của các bác sĩ, tôi hoàn toàn đảm bảo rằng Tổng thống có thể tham gia trở lại các buổi giao lưu với người dân một cách an toàn" - Tiến sĩ Coley nói thêm.

Tiến sĩ Sean Coley khẳng định Tổng thống Donald Trump có thể tham gia trở lại các sự kiện cộng đồng từ ngày 10-10. Ảnh: REUTERS

Sau khi xuất viện trở về Nhà Trắng, ông Trump khẳng định mình vẫn khỏe mạnh và đã đánh bại dịch bệnh này. Ông trở lại làm việc tại phòng Bầu dục, Nhà Trắng ngay lập tức từ ngày 6-10, theo Reuters.

Cách hành xử của Tổng thống Mỹ đã khiến không ít người, cả trong lẫn ngoài Nhà Trắng, lo ngại rằng tâm lý của ông không còn ổn định.

"Tôi trở lại được vì tôi là một cá thể với thể chất hoàn hảo và còn rất trẻ. Tôi thật sự may mắn khi được như vậy" - Tổng thống Mỹ tuyên bố trong cuộc phỏng vấn trên đài Fox Business hôm 8-10.

Ông Trump trước đó đã ủng hộ các cuộc biểu tình nhằm phản đối lại lời khuyên của các chuyên gia y tế trong nhà và ngoài trời với hàng nghìn người tham gia, nhiều người trong số đó không đeo khẩu trang.

"Tôi rất muốn tổ chức một cuộc biểu tình vào tối nay. Tôi đã muốn tiến hành một cuộc biểu tình vào tối qua. Nếu tôi tham gia một cuộc biểu tình, tôi sẽ đứng cách xa mọi người" - Tổng thống Trump nói với đài Fox Business.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi trở về Nhà Trắng vào ngày 5-10 tại Washington. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Cùng ngày, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và các quan chức đảng Dân chủ đã bày tỏ mong muốn thành lập ủy ban đánh giá sức khỏe Tổng thống Donald Trump nhằm kiểm tra khả năng lãnh đạo của ông sau khi ông trở về Nhà Trắng khi vẫn chưa khỏi bệnh.

Văn phòng bà Pelosi thông báo sẽ bắt đầu cân nhắc Tu chính án số 25 của hiến pháp Mỹ. Nữ chính trị gia đảng Dân chủ lo rằng Tổng thống Trump có thể "mất liên kết với hiện thực" khi đang chịu tác động từ thuốc điều trị COVID-19.

Ông Trump cùng chính quyền của ông đã phản pháo lại bằng cách miệt thị bà Pelosi là "điên rồ". 

Hạ nghị sĩ Mark Green thuộc đảng Cộng hòa Mỹ cáo buộc bà Pelosi đang "tìm cách đảo chính" và "vũ khí hóa Tu chính án số 25", theo hãng tin Channel News Asia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm