Bác sĩ làm chết 8 người vì kê thuốc quá liều

Điều tra viên cho biết lượng thuốc ngủ ông Valuck kê cho bệnh nhân có liều cao hơn nhiều so với quy định tại bang này, có lúc lên đến 600 viên thuốc một lần.

Năm 2013, ông bị bắt giữ với tội danh trực tiếp giết 8 người và gây nguy hiểm cho 57 người khác. Sau bào chữa tại phiên tòa, tội danh của ông giảm xuống là giết người gián tiếp và 10 năm tù.

 William Valuck lãnh mức án 10 năm tù.

Có rất nhiều thân nhân của các nạn nhân tham gia vào phiên tòa xét xử. Ông James Lambert là bố của một cô con gái đã tử vong do thuốc ngủ cho biết “cái chết của con gái tôi gửi một thông điệp đến các bác sĩ, hãy có trách nhiệm với những gì mình viết ra cho bệnh nhân!”. 

Stephanie Beesley, có chồng là nạn nhân của vụ việc, đã khóc khi kể lại quá trình nghiện thuốc an thần của chồng: ”Tôi vẫn không hiểu thái độ của bác sĩ khi kê đơn thuốc”. 

Ông Valuck trong bộ áo quần tù tại phiên tòa, ông im lặng trước thân nhân những người bị hại và cũng không nói lời nào để bào chữa cho chính mình.

Theo báo cáo mới đây thì số người chết vì dùng thuốc quá liều tại Mỹ đã tăng 400% so với năm ngoái, tức là vào khoảng 17000 người mỗi năm, đặc biệt là cá bang phía nam của Hoa Kỳ theo thống kê của CDC. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm