Bắc Kinh huy động gần 1 triệu người tham gia cùng cảnh sát để đảm bảo an ninh dịp tết Đoan Ngọ

Bắc Kinh huy động gần 1 triệu người tham gia cùng cảnh sát để đảm bảo an ninh dịp tết Đoan Ngọ ảnh 1Cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Tân Cương ngày 23/5. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)


Riêng những khu vực trọng điểm và những nơi sầm uất thực hiện cấp độ 1.


Trong thời gian này, hàng ngày sẽ có 850.000 tình nguyện viên phối hợp với các lực lượng chuyên trách như công an, cảnh sát đi tuần tra trên phố. 

Các cơ quan hữu quan sẽ kiểm tra số người ra vào tại các khu vực tập trung nhân khẩu lưu động, nhất là tại các khách sạn, các khu cho thuê, cũng như các khu vực hẻo lánh. 

Ngoài ra, thành phố cũng tăng cường kiểm tra tại 22 trạm kiểm soát vào thành phố. 

Nhân dịp này, công tác an ninh cũng được tăng cường tại các ga tàu điện ngầm, với mức độ kiểm tra an ninh giống như thực hiện ở sân bay. 

Tại 31 tuyến đường xe buýt trên tổng số 48 tuyến, mỗi xe sẽ được bố trí một nhân viên an ninh. 

Tập đoàn Giao thông công cộng thành phố cũng sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị ghi hình trên 2.771 chiếc xe buýt, nâng tổng số xe được lắp đặt thiết bị giám sát lên hơn 4.000 chiếc.

Để khuyến khích người dân thành phố tích cực cung cấp thông tin liên quan đến khủng bố, Ủy ban quản lý an ninh thủ đô Bắc Kinh phối hợp với công an thành phố treo thưởng tối thiểu 40.000 nhân dân tệ cho các thông tin quan trọng giúp loại trừ khủng bố.

Dự kiến đến cuối năm 2014, thành phố Bắc Kinh sẽ thiết lập cơ chế cảnh báo thông tin tình báo chống khủng bố./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm