Bà Park lấy tiền đâu trả cho 14 luật sư?

“Bà Park làm sao xoay xở được khoản chi phí pháp lý khổng lồ này? Bà ấy đã quỵt tiền các luật sư” - đài truyền hình Chosun dẫn nhiều nguồn tin giấu tên, trong đó có người từng làm luật sư cho bà Park, cho biết. Theo nguồn tin, nếu chịu trả đúng chi phí thuê luật sư, bà Park sẽ phải trả mỗi luật sư bào chữa 200 triệu won (khoảng 180.000 USD).

Bà Park lấy tiền đâu trả cho 14 luật sư? ảnh 1
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giam hôm 31-3. Ảnh: Yonhap

Trong khi đó, luật sư Suh Suk Gu, một trong 14 luật sư bắt đầu quá trình bào chữa cho bà Park, thừa nhận thân chủ của ông không thể kham nổi các chi phí và thủ tục pháp lý. Ông Suh khẳng định không nhận được bất kỳ chi phí hỗ trợ pháp lý nào khi bảo vệ bà Park, ngoại trừ một số tiền nhỏ dành cho việc in ấn tài liệu và di chuyển một quãng đường 300 km giữa Seoul và TP Daegu. Song ông cho biết ông theo vụ này vì đó là công vụ và tin điều đó sẽ bảo vệ đất nước, theo Korea Exposé. Luật sư Suh Suk Gu bắt đầu bào chữa cho cựu tổng thống Park từ tháng 12-2016 khi bà bị luận tội và đình chỉ chức vụ.

Ông cũng từ chối khi được hỏi sẽ lấy bao nhiêu nếu cùng một khối lượng công việc như vậy nhưng thân chủ là một người bình thường, không phải cựu tổng thống Park.

“Tôi luôn tin rằng các luật sư còn lại cũng đều bảo vệ bà Park với tâm thế đang làm công vụ. Cựu tổng thống rất trong sạch. Bà ấy không có tiền. Tất cả chúng tôi cảm thấy như đang bảo vệ chính đất nước này khi đứng ra bào chữa cho cựu tổng thống” - ông Suh nói.

Tuy nhiên, theo đài Chosun, một báo cáo của Bộ Nội vụ Hàn Quốc hồi tháng 3 tiết lộ tài sản chính thức của bà Park là gần 35 tỉ won (hơn 3 triệu USD). Bà Park đang bị giam giữ trong cùng một nhà tù với người bạn thân Choi Soon Sil và phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm