Bà Park Geun-hye xin lỗi công chúng trước thẩm vấn

“Tôi xin lỗi những người dân của chúng ta. Tôi sẽ thành thật trả lời thẩm vấn” - bà Park Geun-hye tuyên bố trước báo giới khi đứng tại Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul, theo Straits Times.

Hôm nay (21-3), bà Park tới văn phòng công tố để trả lời thẩm vấn về những cáo buộc gây bất lợi cho bà. Bà Park đã rời nhà riêng vào khoảng 9 giờ 15 phút sáng 21-3 (giờ địa phương) và đến văn phòng công tố bảy phút sau đó. Đi cùng bà là các luật sư. Bà Park có thể sẽ bị thẩm vấn cả ngày.

Đây là lần đầu tiên bà Park đối mặt với một cuộc điều tra hình sự nhằm vào cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực khi còn tại nhiệm.

Bà Park Geun-hye xin lỗi công chúng trước thẩm vấn ảnh 1

Bà Park Geun-hye có mặt tại văn phòng công tố quận Seoul ngày 21-3. Ảnh: REUTERS

Bà Park Geun-hye là tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất khi vẫn còn đang phục vụ nhiệm kỳ. Bà Park hiện đối mặt với 13 cáo buộc, trong đó có tham nhũng, lạm dụng quyền lực và rò rỉ bí mật quốc gia.

Các công tố viên cáo buộc bà Park thông đồng với người bạn chí cốt Choi Soon-sil ép các tập đoàn lớn của Hàn Quốc quyên hàng triệu USD cho hai quỹ được điều hành bởi bà Choi, lạm dụng quyền lực để bà Choi can thiệp vào công việc quốc gia và rò rỉ các tài liệu chính thức cho bà Choi.

Theo Straits Times, bà Park đã ba lần lên tiếng xin lỗi người dân Hàn Quốc vào khoảng thời gian trước khi bà bị phế truất nhưng bà đều từ chối các cáo buộc này. Bà Park là cựu tổng thống thứ tư của Hàn Quốc đối mặt với một cuộc điều tra hình sự, sau ông Roh Tae-woo, ông Chun Doo-hwan và ông Roh Moo-hyun.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm