Bà Park Geun-hye từ chối xem TV, đọc báo trong tù

Park Geun-hye hiện bị tạm giam tại Trung tâm Giam giữ Seoul ở TP Uiwang, tỉnh Gyeonggi.

Theo quy định, các tù nhân có thể xem truyền hình trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên kênh truyền hình Channel A hôm 14-5 dẫn lời các quan chức trại giam cho hay bà Park đã từ chối hoạt động này.

Ngoài ra, bà cũng từ chối đọc báo mặc dù quy định của trại giam cho phép tù nhân được đọc báo hằng ngày.

Kênh truyền hình Channel A cho biết cựu Tổng thống Hàn Quốc muốn “chặn tất cả thông tin bên ngoài để tập trung vào phiên xét xử sắp tới, liên quan tới các cáo buộc phạm tội của bà”.

Bà Park Geun-hye rời khỏi Văn phòng Công tố Seoul hôm 22-3 sau thời gian bị thẩm vấn. Ảnh: KOREA TIMES.

Bà Park có quyền không bắt buộc phải xuất hiện tại tòa án trong các phiên xử sơ thẩm trước đó. Tuy nhiên, bà bắt buộc phải tham gia phiên tòa xét xử chính thức, dự kiến bắt đầu vào ngày 23-5 tới. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên cựu Tổng thống Hàn Quốc xuất hiện trước tòa từ sau khi bị bắt giữ hôm 31-3.

Bà Park Geun-hye bị Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ra quyết định phế truất chức vụ tổng thống hồi tháng 3 liên quan đến vụ bê bối chính trị chấn động đất nước này suốt một thời gian dài. Bà bị cáo buộc đã để người bạn thân tên Choi Soon-sil can thiệp vào công việc nhà nước và lợi dụng mối quan hệ với tổng thống để trục lợi cá nhân.

Bà Park hiện phải đối mặt với tổng cộng 18 cáo buộc, bao gồm nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ thông tin mật của nhà nước. Cựu tổng thống Hàn Quốc đã phủ nhận tất cả cáo buộc trên. Theo Korea Times, đoàn luật sư biện hộ cho bà trước tòa sẽ gồm có 7 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm