Bà Park Geun-hye bị nghi là đồng phạm tham nhũng

Cũng trong ngày 20-11, các công tố viên đã chính thức khởi tố bà Choi Soon-sil và cựu trợ lý tổng thống An Chong-bum tội danh lạm dụng quyền lực, gây sức ép buộc các công ty đóng góp cho những quỹ nằm dưới sự chi phối của bà Choi Soon-sil.

Ông Lee Young-ryeol, lãnh đạo phòng công tố quận trung tâm Seoul, cho biết: “Dựa trên các bằng chứng đã thu thập được cho đến nay, ban chuyên án đã kết luận tổng thống có hành vi đồng phạm ở mức độ đáng kể với Choi Soon-sil, An Chong-bum và Jeong Ho-seong”.

Bà Park Geun-hye bị nghi là đồng phạm tham nhũng ảnh 1
Bà Park Geun-hye bị các điều tra viên tuyên bố nghi vấn là đồng phạm tham nhũng liên quan đến các quỹ kiểm soát bởi người bạn thân, Choi Soon-sil

Theo Yonhap News, Jeong Ho Seong - cựu thư ký cao cấp riêng của Tổng thống Park Geun Hye cũng bị khởi tố tội đưa các tài liệu của chính phủ, tổng thống cho bà Choi Soon Sil.

Ông Lee Young-ryeol cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra về tổng thống". Ông từ chối cho biết thêm chi tiết. Hãng tin Reuters cho biết nữ tổng thống Park sẽ không thể bị khởi tố bởi bà có quyền miễn trừ theo quy định của hiến pháp. Theo đó, tổng thống đương nhiệm của Hàn Quốc sẽ chỉ bị khởi tố duy nhất trong trường hợp bị cáo buộc tội danh "phản quốc".

Các chuyên gia phân tích cho rằng khó có khả năng bà Park tự nguyện từ chức, vì như thế bà sẽ mất đi quyền miễn trừ và phải đối mặt với nguy cơ bị khởi tố. Nhiệm kỳ của bà sẽ kết thúc vào tháng 2-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm