Ba Lan bắt đầu khảo sát cách đào tìm 'tàu vàng' phát xít Đức

 Các nhà sử học tin rằng có ba đoàn "tàu vàng" đang đươc giấu trong một đoạn đường sắt bí mật tại Ba Lan.

Đội khảo sát sẽ có sự tham gia của một nhóm chuyên viên đến từ Học viện Khai thác khoáng sản Krakow. Đoạn đất bờ kè đường rày được khảo sát cũng nằm dọc theo tuyến đường sắt Wroclaw - Walbrzych, vốn là tuyến đường có hầm ngầm bí mật chứa đoàn “tàu vàng” của phát xít Đức. Đoạn đường sắt này nằm cách biên giới Ba Lan - Cộng hòa Czech chỉ hơn 30 km.

 Các chuyên gia đã đi khảo sát lớp đất ở một đoạn đường sắt tương tự để tìm cách thức đào tìm đoàn "tàu vàng".

Khu vực bí mật chứa đoàn “tàu vàng” được phát hiện bởi Piotr Koper, một công nhân xây dựng 44 tuổi người Ba Lan, cùng một người bạn gốc Đức là Andreas Richter. Hai người đã sử dụng một bộ radar dò tìm lòng đất trị giá gần 10.500 USD. Khu vực này đã được Ba Lan gửi quân đội đến bảo vệ.

Sự tồn tại cũng như tung tích về vị trí của chuyến “tàu vàng” của phát xít Đức hiện vẫn còn là một trong những bí ẩn lớn nhất của Thế chiến thứ hai. Người ta cho rằng trong những ngày cuối cùng của Thế chiến thứ hai, phát xít Đức đã cất giấu những chiến lợi phẩm gồm các đồ vật quý giá và các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

 Đoạn đường sắt bí mật được tin là nằm gần lâu đài Ksiaz của Ba Lan, gần biên giới Cộng hòa Czech.

Các nhà sử gia cho rằng có ba đoàn “tàu vàng” của phát xít Đức đang được chôn giấu trong một khu hầm bí mật rộng hơn 4.500 m2 gần biên giới Ba Lan - Cộng hòa Czech. Một số người còn cho rằng những đoàn tàu này đang là nơi chứa “phòng hổ phách” vô giá của nước Nga.

Được mệnh danh là “Kỳ quan thứ tám của thế giới”, phòng hổ phách là một căn phòng được khảm từ hổ phách và đá quý, được vua Friedrich Wihelm đệ nhất của đế quốc Phổ gửi tặng Sa hoàng Nga Peter vào năm 1716.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm