Bà Hillary Clinton huy động 1 tỉ USD tranh cử Tổng thống 2016

Tờ Wall Street Journal hôm 1-3 cho biết bà Clinton và các cố vấn thân cận đã quyết định tổ chức chiến dịch tranh cử sớm hơn nhằm giảm thiểu bất trắc và đẩy mạnh việc gây quỹ.
Một vài tin tức không chính thức cho rằng Quỹ Clinton đã nhận tiền tài trợ từ nước ngoài và các doanh nghiệp khi bà Clinton còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.
Bà Clinton đã dự kiến ra thông báo vào mùa hè, nhưng các nhà tài trợ đã ngăn cản việc này khiến mọi kế hoạch gây quỹ bị dừng lại. Bà Clinton dự kiến sẽ bỏ qua việc thành lập ủy ban thăm dò.

Tài chính là một vấn đề. Bà Clinton dự kiến huy động hơn 1 tỷ USD cho chiến dịch tranh cử của mình, bỏ xa mức 716 triệu USD mà Tổng thống Obama huy động được vào năm 2012, theo Trung tâm Phản hồi Chính trị Mỹ.

Bà Hillary Clinton thông báo đã sẵn sàng cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới (Ảnh: Reuters)
Bà Clinton muốn thực hiện chiến dịch tranh cử sớm hơn. Bà được xem như người tiên phong trong chiến dịch tranh cử và có ít sự cạnh tranh. Các cuộc thăm dò cho thấy, bà Clinton vượt xa đối thủ liền kề là Phó Tổng thống Joe Biden.
Bà Clinton đang làm việc với các chuyên gia chính sách để soạn thảo những thông điệp tranh cử. Cố vấn thân cận của bà là Huma Abedin đã gặp gỡ những người ủng hộ.
Tờ Washington Post hồi tuần trước đưa tin, trong nhiệm kỳ bà Clinton làm Ngoại trưởng Mỹ, Quỹ Clinton đã thu về hàng triệu đô la từ chính phủ của 7 nước, bao gồm tiền quyên góp cứu trợ động đất ở Haiti của Algeria. Các khoản tiền khác đến từ các nước Kuwait, Qatar, Oman, Australia, Na Uy và Cộng hòa Dominica.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm