Bà Clinton và ông Trump thắng lớn tại bang nhà New York

Cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống Mỹ tại bang New York ngày 19-4 chứng kiến chiến thắng của hai ứng viên bang nhà, theo báo Wall Street Journal (Mỹ).

Phía Dân chủ, bà Hillary Clinton chiến thắng thuyết phục tại bang nhà với 62% phiếu ủng hộ. Chiến thắng này của bà Clinton đã đẩy xa đối thủ Bernie Sanders về phía sau cuộc đua. New York cũng là nơi ông Sanders sinh ra nhưng ông hiện đang là nghị sĩ bang Vermont.

Bà Hillary Clinton và chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton bỏ phiếu tại bang nhà New York ngày 19-4. Ảnh: AP

Phát biểu trước người ủng hộ tối 19-4, bà Clinton tự tin chiến thắng trong cuộc đua giành vị trí đại diện đảng Dân chủ đã ở trong tầm tay.

Bên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump dẫn đầu với hơn 60% phiếu ủng hộ và dễ dàng giành được phần lớn trong 95 phiếu đại biểu của bang New York. New York cũng là bang nhà của ông Trump. Vị trí thứ hai thuộc về ông John Kasich.

Ông Donald Trump phát biểu mừng chiến thắng ngày 19-4. Ảnh: AP

Phát biểu ăn mừng chiến thắng tối 19-4, ông Trump khẳng định hai đối thủ Ted Cruz và John Kasich sẽ không thể bắt kịp ông và ông nhất định sẽ giành được đủ số phiếu cử tri cần thiết để trở thành đại diện đảng tranh cử với ứng viên Dân chủ.

Vòng bầu cử sơ bộ sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 27-4 tại năm bang Pennsylvania, Delaware, Maryland, Connecticut và Rhode Island.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm