Bà Clinton muốn điều tra quan hệ giữa ông Trump và ông Putin

Ngày 19-1, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết bà có một cuộc trò chuyện với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về vai trò cũng như mối quan hệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bạo động tại Điện Capitol hôm 6-1, đài Fox News đưa tin.

"Tôi rất muốn xem lịch sử cuộc gọi của ông Trump để xem liệu ông ấy có nói chuyện với ông Putin vào ngày bạo loạn ở Điện Capitol hay không" - bà nói. 

Bà Clinton cho biết thêm rằng bà đã gợi ý với Chủ tịch Hạ viện về việc thành lập một ủy ban như sau vụ khủng bố 11-9 để tiến hành điều tra chính xác nguyên nhân dẫn tới vụ bạo loạn gây chết người tại tòa nhà Quốc hội.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: PA

Bà Pelosi trả lời rằng bà ủng hộ thành lập một ủy ban như vậy và nhớ lại đã từng nói với ông Trump rằng: "Với ngài, ngài Tổng thống, mọi con đường đều dẫn tới ông Putin".

"Tôi không biết ông Trump và ông Putin có hứa hẹn gì với nhau về chính trị, tài chính hay chuyện riêng tư hay không, nhưng những gì xảy ra tuần trước là món quà với ông Putin" - bà Pelosi nói. 

Đồng thời, bà gọi những kẻ tham gia cuộc bạo loạn là "những con rối của ngài Putin".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng cho rằng nước này nên thành lập một ủy ban điều tra kiểu 11-9. Đồng thời, bà cho rằng nhiều thành viên Quốc hội sẽ ủng hộ mạnh mẽ việc thành lập một ủy ban này.

Đại diện của bà Pelosi và bà Clinton không trả lời yêu cầu bình luận từ Fox News.

Vào đầu tháng này, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã bày tỏ ủng hộ việc xem xét bãi nhiệm vị Tổng thống đương nhiệm lần hai và cho rằng việc phế truất ông Trump là điều cần thiết.

Tuy nhiên, bà tuyên bố rằng vấn đề cốt lõi dẫn tới cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6-1 vừa qua chính là chủ nghĩa da trắng thượng đẳng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm