Bà Clinton đang lợi thế ở các bang chiến trường

Hai ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton và Cộng hòa Donald Trump đều đã có chiến thắng ở một số bang. Hiện ông Trump đang dẫn trước với 148 phiếu đại cử tri. Bà Clinton được 104 phiếu.

Tuy thế đà dẫn trước bước đầu này không hẳn mang tính quyết định. Điều người ta quan tâm là chiến thắng ở các bang chiến trường. Một tin vui với những người ủng hộ bà Clinton là người đang có lợi thế ở các bang chiến trường.

Các bang chiến trường trong cuộc bầu cử này được xác định là: Florida, Virginia, Pennsylvania, New Hamshire, Michigan, North Carolina, Ohio, Wisconsin, Iowa, Colorado, Arizona, Nevada...

Người ủng hộ bà Clinton hồi hộp theo dõi kết quả bầu cử tại Mỹ đêm 8-11.

Người ủng hộ bà Clinton hồi hộp theo dõi kết quả bầu cử tại Mỹ đêm 8-11. Ảnh: USA TODAY

Hiện một số bang trong những bang chiến địa đang kiểm phiếu và đã dần có kết quả, và bà Clinton đang dẫn trước ông Trump.

Cụ thể, ở bang Florida với 91% số phiếu đã kiểm, bà Clinton đang dẫn trước với 48,9%. Tuy nhiên, có lẽ cả hai ứng viên và cả mọi người đang nín thở theo dõi vì cuộc đua quá sát sao khi ông Trump đang đuổi sát nút với 48%.

Tại bang North Carolina với 59% số phiếu đã kiểm, bà Clinton đang dẫn trước với 50,4%, ông Trump cũng theo khá sát với 47,2%.

Bang Michigan mới kiểm được 9% phiếu bầu nhưng đã có tín hiệu vui cho bà Clinton khi dẫn trước với 50,4%, ông Trump được 44,5%.

Bang Ohio đã kiểm 39% phiếu bầu, bà Clinton đang dẫn trước với 49,4%, ông Trump được 46,8%.

Bang New Hamshire mới kiểm được 8% phiếu bầu, bà Clinton cũng dẫn trước với 52,9%, ông Trump theo sau với 41,9%.

Bang Pennsylvania chỉ mới kiểm được 1% phiếu bầu và bà Clinton đang dẫn trước rất xa ông Trump với 76,3%, so với 21,1% của ông Trump.

Tuy nhiên, bà Clinton lại tạm thời thất thế ông Trump ở một bang chiến trường quan trọng là bang Virginia. Cới 52% số phiếu đã kiểm, ông Trump dẫn trước với 50,3%, bà Clinton theo sau với 44,7%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm