Bà Clinton bắt đầu tìm phó tướng

Ứng viên tổng thống hàng đầu đảng Dân chủ Hillary Clinton đã bắt đầu vào cuộc tìm phó cho mình trong cuộc đua vào Nhà trắng, hãng tin CNN (Mỹ) dẫn tuyên bố của bà Clinton ngày 8-6.

Nói với CNN, bà Clinton cho biết sẽ cân nhắc lựa chọn người có đủ điều kiện nhất để làm đại diện phó tổng thống bên đảng Dân chủ cùng bà tranh đấu với các đại diện bên đảng Cộng hòa.

“Tôi sẽ lựa chọn người đủ điều kiện nhất, dĩ nhiên bao gồm cả phụ nữ. Tôi muốn chắc chắn người mà tôi chọn có thể thay tôi làm tổng thống ngay lập tức nếu có vấn đề gì xảy ra. Tôi không quan tâm người đó là cá nhân nào miễn là thật sự đáp ứng đủ điều kiện cần thiết".

Không loại trừ khả năng bà Clinton (trái) sẽ chọn nữ nghị sĩ Elizabeth Warren làm phó tướng cùng chạy đua vào Nhà trắng. (Ảnh: NEW YORK POST)

Bà Clinton không nhắc gì tới đồn đoán về khả năng bà sẽ chọn ông Bernie Sanders làm phó cho bà, chỉ cho biết sẽ hoàn thành nhiệm vụ này trước đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia vào tháng 7 tới.

Trong khi đó hãng tin Reuters (Mỹ) ngày 8-6 dẫn nhiều nguồn tin thân cận bà Elizabeth Warren - nữ thượng nghị sĩ bang Massachusetts cho biết nhiều khả năng đây sẽ là nhân vật được bà Clinton chọn làm phó cho mình trong cuộc đua vào Nhà trắng. Tương tự bà Clinton, bà Warren cũng là nhân vật hoạt động ủng hộ nữ quyền mạnh mẽ đồng thời có tư tưởng chống Trump dữ dội.

Trả lời phỏng vấn của CNN bà Clinton cũng cho biết bà có kế hoạch kêu gọi bộ phận người ủng hộ đối thủ Bernie Sanders có thể nói đã nắm chắc phần thua chuyển sang ủng hộ bà, xây dựng sự thống nhất trong đảng Dân chủ để đấu với đại diện tổng thống đảng Cộng hòa. Bà cho biết rất kỳ vọng vào điều này vì tin rằng tư tưởng phản đối ông Donald Trump sẽ giúp nội bộ đảng Dân chủ đoàn kết hơn để chặn đường vào Nhà Trắng của ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm