Ba cá voi 'chết chùm’ cùng một bờ biển tại Anh

Cả ba con đã chết tại tại các bờ biện vùng vịnh nổi tiếng với thủy triều rút The Wash.
Một thành viên của Học viện Cứu hộ Hoàng gia Quốc gia (RNLI) Adam Holmes cho hay ba con cá ông này đã đi theo từng tốp với nhau và vì thế chúng cùng mắc cạn trên một vùng biển. 

Nhiều khả năng chúng cũng đi cùng với một con cá nhà táng đã chết trước đó.

 Hai con cá voi cùng mắc cạn (Nguồn: The Mirror)

 Hôm 22-1, giới chức địa phương phát hiện một loại cá nhà táng có chiều dài 15m mắc cạn và đang thoi thóp gần bãi đá biển Hunstanton, hạt Norfolk, vịnh The Wash. 
Sau nhiều nỗ lực cứu trợ, các nhân viên RNLI cũng không cứu nổi con cá voi này.
Holmes cho biết thêm có thể cá voi mắc cạn đầu tiên đã kêu gọi sự trợ giúp từ giống loài của chúng, kéo theo ba con khác cùng mắc cạn trên vịnh The Wash. 

Một khi cá voi vào ngay vùng nước nông như The Wash ngay lập tức sẽ khó xác định đường ra hơn. Nhân viên cứu hộ cũng gặp không ít khó khăn trong việc đưa chúng ra khơi.

Người dân tụ tập bên cá ông có chiều dài 15m (Nguồn: The Mirror) 

Vấn đề đặt ra cho giới chức nước này không chỉ gói gọn trong việc cứu cá voi hay cá nhà táng. Vấn đề đặt ra còn ở chỗ cá voi vào khu vực vịnh The Wash nơi có khá nhiều tàu bè qua lại cũng như có căn cứ hải quân rất dễ gây tai nạn tàu thủy.
Vịnh The Wash hiện đang là nơi đồn trú của Cơ quan Hải quân và Tuần duyên Anh nên dự kiến phía cơ quan này cũng chịu trách nhiệm tìm ra giải pháp giải quyết hiện tượng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm