Australia bác tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MH370


Australia bác tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MH370 ảnh 1Thiết bị lặn Bluefin-21 tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 (Nguồn: AFP)


Công ty GeoResonance có trụ sở tại Adelaide nói rằng họ đã phát hiện những mảnh vỡ từ các vật liệu làm ra chiếc máy bay Boeing ở cách địa điểm tìm kiếm hiện tại tới 5.000km.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Husseinngày 29/4 cho biết nước này sẽ sớm xác minh thông tin nói trên. 

Tuy nhiên, phát biểu từ trung tâm phối hợp tìm kiếm của Australia (JAAC), người phát ngôn của JAAC nói rằng “địa điểm mà GeoResonance thông báo không nằm trong khu vực tìm kiếm cứu nạn của Australia.”

“Australia dẫn đầu nhóm tìm kiếm dựa trên dữ liệu vệ tinh cũng như các dữ liệu khác đã dẫn đến địa điểm mà máy bay mất tích. Địa điểm mà công ty GeoResonance thông báo không dựa trên những dữ liệu này,” người phát ngôn của JAAC nói với AFP.

“Nhóm tìm kiếm quốc tế nhất trí rằng địa điểm an nghỉ cuối cùng của máy bay mất tích là ở phía nam vòng cung tìm kiếm.”

Công ty GeoResonance cho biết đã bắt đầu công việc tìm kiếm độc lập từ hôm 10/3, tức hai ngày sau khi chuyến bay của Malaysia Airlines bị mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người.

Công ty GeoResonance nói đã tập trung tìm kiếm trên diện tích 2 triệu km vuông dựa trên những hình ảnh vệ tinh chụp các vật thể trôi nổi trên biển, ở phía Bắc của khu vực tìm kiếm.

Công ty này cho biết đã sử dụng 20 thiết bị công nghệ để phân tích dữ liệu, bao gồm cả thiết bị dò phóng xạ.

Người phát ngôn của GeoResonance, ông David Pope nói công ty đã so sánh những phát hiện của mình với hình ảnh được chụp vào ngày 5/3, tức ba ngày trước khi chiếc máy bay MH370 mất tích, và không thấy bất kỳ điều gì mà họ đã phát hiện trong những bức ảnh gần đây tại vị trí đó. 

Ông Pope cũng cho biết: "Những mảnh vỡ đã không ở vị trí đó trước khi chiếc máy bay MH370 mất tích. Chúng tôi không cố gắng khẳng định là nó thực sự của MH370. Tuy nhiên, đây là một manh mối mà chúng ta có thể tiếp tục theo dõi."

Một người phát ngôn khác của GeoResonance, Pavel Kursa cho biết, đã phát hiện một số nguyên tố của vật liệu máy bay thương mại Boeing 777 tại khu vực Vịnh Bengal, vị trí đã được GeoResonance phát hiện./. 

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm