Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc

CNN dẫn lời giới chức Argentina cho biết cảnh sát biển nước này đã phát hiện tàu Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc đang đánh bắt cá trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Argentina ở ngoài khơi bờ biển Puerto Madryn, tỉnh Chubut.

Theo ABC, cảnh sát biển Argentina đã cố gắng liên lạc với thủy thủ đoàn Trung Quốc qua bộ đàm và đề nghị lên boong kiểm tra nhưng bị phớt lờ. Họ liên tiếp bắn cảnh cáo, sau đó đuổi theo tàu Lu Yan Yuan Yu 010 về phía vùng biển quốc tế và nã súng vào thân tàu.

Tàu Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc bị cảnh sát biển Argentina bắn chìm (Ảnh: AP)

 “Đã không ít lần tàu của Trung Quốc cố tình va chạm với tàu của cảnh sát biển Argentina. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho chính các thuyền viên Trung Quốc mà còn ảnh hưởng tới phía Argentina. Đó chính là lý do khiến cảnh sát biển Argentina phải nổ súng”, tuyên bố của cảnh sát biển Argentina cho biết.

Thủy thủ đoàn Trung Quốc đã bỏ lại tàu khi tàu bắt đầu chìm. Ba thuyền viên và một thuyền trưởng được cảnh sát biển Argentina cứu sống, trong khi những người còn lại được một tàu cá Trung Quốc khác đón đi.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Argentina cho hay giới chức tư pháp đang điều tra vụ việc. Sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Buenos Aires chưa đưa ra bình luận nào.

Trung Quốc có đội tàu đánh bắt xa bờ lớn nhất thế giới với hơn 2.000 chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm