Arập Xêút đưa quân ồ ạt tới biên giới Jordan và Iraq

Các đơn vị xe tăng, tên lửa, lính đặc nhiệm và các khẩu đội phòng không của Arập Xêút tiến vào Jordan theo hai mũi: Một mũi sẽ bảo vệ Quốc vương Jordan chống lại nguy cơ có hành động trả đũa của Syria hoặc Iran từ phía Syria hoặc Iraq. Mũi thứ hai sẽ cắt đứt tuyến đường phía Bắc thông qua Jordan vào khu vực Đông Nam Syria, nơi sẽ thiết lập một vùng an ninh xung quanh các thị trấn trung tâm của cuộc nổi dậy Deraa, Deir al-Zour và Abu Kemal.

Trong khi các đơn vị được triển khai tới biên giới Iraq nhằm bảo vệ vương quốc này chống lại nguy cơ các chiến binh Shia Iraq vượt biên thâm nhập Arập Xêút để trả đũa.

Các chiến binh Iraq này được huấn luyện tốt và nằm dưới quyền chỉ huy của các sỹ quan thuộc Lữ đoàn Qods của Iran - nhánh bên ngoài của Vệ binh cách mạng Iran.

Theo các nguồn tin vùng Vịnh, Jordan cũng được đặt trong tình trạng báo động chiến tranh.

Các nguồn tin còn đề cập tới khả năng nổ ra một cuộc tấn công quân sự phương Tây-Arập-Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Syria trong những ngày tới.

Trước những động thái chuẩn bị chiến tranh này, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới Nga để đàm phán với người đồng cấp Sergey Lavrov, với hy vọng đạt được một dàn xếp chính trị để tránh sự can thiệp quân sự.

(Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm