Apple “gom” chất xám sản xuất iWatch

Mặc dù thương hiệu iWatch sẽ bị hạn chế ở một số thị trường mà hãng đồng hồ nổi tiếng Swatch của Thụy Sỹ đã đăng ký, song Apple vẫn không hề chùn bước trong chiến dịch sản xuất dòng đồng hồ thông minh cao cấp này.

Hiện Apple đang tung ra những chính sách thu hút nhân sự, nhằm xây dựng một đội ngũ quản lý cấp cao về công nghệ y tế. Theo đại diện của hãng này, chiếc iWatch sẽ không chỉ đơn giản thực hiện được các chức năng của trung tâm điều khiển Apple, quản lý được cả máy tính, máy tính bảng, điện thoại thậm chí là cả những thiết bị gia dụng điện tử như đèn, TV, điều hòa... Mục tiêu của Apple cao hơn, xa hơn thế, đó là nhắm đến một thiết bị quản lý được cả sức khỏe con người.

Một trong những tạo hình của chiếc iWatch trong tương lai 

Trong năm qua, Apple bị mất một số chuyên gia lớn nhưng cũng đã kịp thời bổ sung nguồn chất xám mới. Kế hoạch nhân sự của Apple cực kỳ bí mật, người ta chỉ biết rằng có những chuyên gia nổi tiếng trong giới y-sinh học đã được tuyển dụng.

Gần đây, những nhân sự hàng đầu của các hãng công nghệ y khoa tiên tiến đều có thông tin đã “chuyển chỗ làm”. Trong đó có giám đốc kỹ thuật y khoa của Masimo, giám đốc công nghệ của Cercacor, phó chủ tịch nhóm công nghệ cảm biến y học của Ravi Narasimhan Vital, chuyên gia giải mã cảm biến  của Cupertino…

Giám đốc một tổ chức y tế quốc tế lớn, yêu cầu giấu tên, cho hãng tin Reuters biết rằng ông đã cùng ngồi bàn thảo kế hoạch với giám đốc điều hành nhóm iWatch của Apple, họ không chỉ đang chế tạo một vật dụng đeo tay hằng ngày mà đang nhắm đến việc xây dựng nền tảng cho một dịch vụ y tế mới với hàng loạt ứng dụng tiện ích thiết thực cho con người trong đời sống hiện đại.

Tháng 3 vừa qua, một sản phẩm iWatch “nhái” đã được tung ra, khiến cộng đồng công nghệ dậy sóng. Thực tế, chiếc iWatch đóng mác Apple vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu, mọi thông tin được bảo mật tuyệt đối.

iWatch được xem là sản phẩm chiến lược của Apple trong năm nay

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm