Apple cán mốc kỷ lục thế giới 800 tỉ USD

Apple đã trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử có giá trị thị trường hơn 800 tỉ USD, chỉ sau hai năm vượt ngưỡng 700 tỉ USD.

Trong năm nay, cổ phiếu của Apple đã tăng 33% và tăng gần 50% kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Vào ngày 9-5, giá cổ phiếu của Apple đã tăng lên mức 153,99 USD/cổ phiếu. Apple chiếm khoảng 4% trong tổng trị giá thị trường 21,7 ngàn tỉ USD của Chỉ số cổ phiếu S&P 500.

“Con số này phản ánh tiềm lực mạnh mẽ của một công ty. Đây có thể là công ty lớn mạnh nhất nước Mỹ hiện nay” - ông Rick Meckler, Chủ tịch Liberty View Capital Management ở TP Jersey, New Jersey, cho biết.

Apple trở thành công ty lớn mạnh nhất nước Mỹ sau khi giá trị thị trường vượt ngưỡng 800 tỉ USD. Ảnh: AFP

"Nếu xét về mặt số lượng sản phẩm hạn chế thì Apple thực sự đã thống trị thị trường theo cách mà rất ít công ty làm được. Apple vẫn có thể duy trì được lợi nhuận trước vô số đối thủ cạnh tranh".

Nếu Apple vẫn tiếp tục với tốc độ phát triển này thì đến cuối năm nay mức vốn hóa thị trường (tổng trị giá của các cổ phiếu) của Apple có thể lên tới con số 1.000 tỉ USD.

Giá trị thị trường vượt ngưỡng 800 tỉ USD của Apple lớn hơn nền kinh tế của 45 trên tổng số 50 bang của Mỹ. Apple chỉ thua nền kinh tế của các bang Illinois, Florida, New York, Texas và California.

Tỉ phú Warren Buffett, Chủ tịch Công ty Berkshire Hathaway, là người nắm giữ số cổ phần Apple trị giá khoảng 20 tỉ USD. Vào ngày 8-5, vị tỉ phú cho biết ông ngày càng thích Apple hơn vì ông có thể "dễ dàng xác định được" vị trí cạnh tranh của Apple và những đối thủ nào "đang cố gắng bám sát”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm