Anonymous chuẩn bị công bố tài khoản mạng của IS

Với hai harshtag #opISIS và #opParis, băng nhóm hacker đang cố đánh sập trang tin và tài khoản mạng xã hội của những băng đảng có liên quan đến IS. Ngoài ra, Anonymous cũng công bố hàng tá danh tính của những kẻ đăng tin tuyển mộ trên Internet.

Vừa qua, tổ chức tin tặc khét tiếng này cho rò rỉ thông tin mật của các đối tượng mà họ tình nghi tiếp tay cho khủng bố. Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi Anonymous nói lời “tuyên chiến” với IS vì những gì chúng đã gây ra tại Paris hôm 13-11.

 Một người biểu tình chống đối IS mang mặt nạ biểu tượng Anonymous bên dưới tháp Eiffel ở Paris. Ảnh: AFP

Trên thực tế, một vài trang tin và tài khoản thực sự bị tổ chức mạng dỡ xuống. Thông tin rò rỉ sẽ bao gồm cả danh tính và địa chỉ kẻ đăng tin tuyển mộ binh lính làm việc cho IS.

Anonymous gọi đây là “cuộc đổ bộ lớn nhất từ trước đến giờ” nhằm đáp trả hành vi tàn sát 129 người vô tội ở Paris. Trước đó, tổ chức tấn công mạng này đã phụ giúp các tập đoàn mạng xã hội tìm kiếm thông tin tội phạm IS và kêu gọi xóa sổ cơ sở dữ liệu của chúng từ vụ Charlie Hebdo hồi tháng 1.
Chủ yếu phần mềm tấn công Anonymous chọn cơ bản là phần mềm từ chối dịch vụ phân tán khiến một tài khoản Twitter hứng chịu cơn bão truy cập “khống” đến quá tải. Sau cùng tài khoản này tự động biến khỏi mạng Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm