Anh triệu hồi điệp viên vì sợ Nga và Trung Quốc phát hiện

Trang Spunik (Nga) cho biết, Moscow đã truy cập được vào hơn 1 triệu tài liệu mật có chứa thông tin chi tiết của các kỹ thuật và thông tin tình báo bí mật có thể được sử dụng để xác định các điệp viên của Anh và Mỹ.

Một nguồn tin cao cấp của chính phủ Anh nói với tờ The Sunday Times (Anh) rằng "các đặc vụ đã phải di chuyển và cách thức hoạt động của họ đã được bảo mật cho đến khi họ nhận được thông tin quan trọng," mặc dù hiện tại "không ai bị tổn hại".

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Anh đã có cuộc phỏng vấn với báo chí và cho rằng bàn tay Snowden ”đã vấy máu” Các đặc vụ của Anh đã bị đe dọa rất nhiều khi Trung Quốc và Nga lấy được các tập tin của Snowden.

Tòa nhà trung tâm chỉ huy của cơ quan tình báo MI6 của Anh, tại Vauxhall (Nguồn: Sputnik News)

Các tập tin mà Edward Snowden đánh cắp có chứa thông tin chi tiết về các chương trình gián điệp bí mật của Mỹ và Anh vào năm 2013. Snoden sau đó đã bán thông tin cho báo Washington Post và Guardian.

Mỹ buộc tội Snowden về hành vi trộm cắp và phân phối trái phép thông tin mật, một trọng tội theo Đạo luật gián điệp Mỹ.
Vào tháng Sáu năm 2013, Snowden đã đến sân bay Sheremetyevo ở Moscow và tạm trú trong khu quốc tế hơn một tháng, trước khi chuyển sang chỗ tị nạn tạm thời trong một năm ở Nga, nơi mà sau này anh đã được cấp phép cư trú hợp lệ cho đến năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm