Anh: Tăng lương giáo viên dựa trên hiệu suất làm việc

Bộ trưởng Giáo dục Michael Gove hoan nghênh chính sách linh hoạt này. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị các công đoàn giáo viên phản đối, có ý kiến nói rằng đó sẽ là "một thảm họa đối với việc giáo dục trẻ em".

Tuy nhiên, ông Russell Hobby thuộc Hiệp hội Hiệu trưởng Quốc gia Anh nói rằng đó là một "cân bằng hợp lý" và hoan nghênh việc từ chối trả lương theo khu vực.

Theo đó, với chính sách trả lương mới, giáo viên sẽ không còn được tăng lương hàng năm dựa trên số năm công tác mà sẽ phụ thuộc vào hiệu suất làm việc.

Theo BBC, mục đích của chính sách tăng lương mới này là để tạo dễ dàng hơn cho việc tuyển dụng và khen thưởng các nhân viên tài năng nhất và đáp ứng linh hoạt hơn nhu cầu của địa phương.

Tuy nhiên, các công đoàn đại diện cho các giáo viên đứng lớp đã lên tiếng phản đối sự thay đổi về tăng lương này.
Bà Mary Bousted, tổng thư ký của Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên (ATL), nói rằng những thay đổi này sẽ là "một thảm họa đối với giáo dục của trẻ em".

"Điều này là có thể có một tác động cực kỳ bất lợi về giáo dục trẻ em với các giáo viên trong các môn học chính như toán học, vật lý học và CNTT vì với những kỹ năng này, họ có thể dễ kiếm việc khác nếu không làm việc trong ngành giáo dục, hoặc có thể những giáo sinh mới tốt nghiệp dạy về những môn học này sẽ chuyển sang làm nghề khác", bà nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Gove nhận định: "Những đề xuất thay đổi này sẽ làm cho việc giảng dạy trở thành một nghề nghiệp hấp dẫn hơn và một công việc được trả lương xứng đáng. Những thay đổi dự kiến này sẽ cho các trường học sự linh hoạt hơn để áp dụng với điều kiện cụ thể và khen thưởng những giáo viên tốt nhất. Điều quan trọng là giáo viên có thể được trả thêm tiền mà không cần phải rời ngành Giáo dục. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng cho các trường học ở những vùng khó khăn nhất vì nó sẽ trao quyền cho các trường trong việc thu hút và tuyển dụng những giáo viên giỏi nhất".

Theo Xuân Vũ (DT/ BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm