Anh sẽ trả lời các câu hỏi của Nga vụ hạ độc Skripal

“Ngày 13-4, Nga đã gửi cho Anh danh sách câu hỏi. Chúng tôi sẽ trả lời càng sớm càng tốt, trong vòng 10 ngày theo quy định trong công ước” - hãng tin TASS ngày 13-4 dẫn lời ông cho biết.

Ông Wison cho biết Anh gửi lời cảm ơn đến Tổ chức OPCW vì sự hỗ trợ của họ khi cử các chuyên gia đến TP Salisbury để điều tra.

Cha con cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal. Ảnh: TASS

Anh đã yêu cầu hội đồng điều hành OPCW tổ chức một cuộc họp nhằm thảo luận về các báo cáo của OPCW dựa trên kết quả phân tích các mẫu chất độc và vật liệu sinh học mà các chuyên gia tổ chức này thu thập được tại hiện trường xảy ra vụ đầu độc cha con ông Skirpal ở Salisbury. Hiện chưa rõ liệu London có kế hoạch công bố bất cứ tài liệu nào trong cuộc họp hay không.

Cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia bị phát hiện nguy kịch tại một băng ghế ở trung tâm mua sắm ở Salisbury, Anh hôm 4-3. Giới chức Anh tuyên bố cha con ông Skripal bị trúng chất độc thần kinh A234 hay còn gọi là Novichok - loại chất độc do Liên Xô sản xuất giai đoạn 1970-1980. Anh lập tức quy trách nhiệm vụ đầu độc này cho Nga và sau đó dẫn tới vụ trả đũa ngoại giao ồ ạt lẫn nhau.

Trước đó, ngày 31-3, Đại sứ quán Nga tại Anh đã gửi một danh sách gồm 14 câu hỏi tới Bộ Ngoại giao Anh đề nghị giải đáp chi tiết về cuộc điều tra vụ cựu điệp viên hai mang Sergey Skripal và con gái bị đầu độc. Tuy nhiên, trước những đáp trả và thắc mắc của Nga trong thời gian vừa qua, Anh đều im lặng và chưa có tuyên bố gì thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm