Anh: Nhiều tàu quốc tế hoạt động ở biển Hoa Đông vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng tin Reuters hôm 26-9 đưa tin chính phủ Anh đã thu thập được nhiều bằng chứng cho thấy một số tàu quốc tế đã vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, trong đó cấm bán nhiên liệu cho nước này.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm thành lập nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: KCNA/REUTERS

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết tàu HMS Richmond của nước này đang tham gia vào hoạt động thực thi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc trong khu vực.

“Qua việc triển khai tàu HMS Richmond trên biển Hoa Đông, chúng tôi đã phát hiện một số tàu tình nghi vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, các tàu này cũng chưa được gắn cờ của Cơ quan Điều phối thực thi” - ông Wallace nói.

Tuyên bố của ông Wallace không nêu chi tiết những tàu tình nghi vi phạm lệnh trừng phạt, nhưng cho biết “các tàu thuộc nhiều quốc gia khác nhau”.

Triều Tiên đang chịu các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của quốc tế đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Nhiều cuộc đàm phán thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đã bị đình trệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm