Anh: Kế hoạch giảm biên chế chưa từng có của MI-5

Cơ quan này đang phát động chiến dịch giảm biên chế tối đa (chưa từng có) để cải thiện trình độ kỹ năng vi tính tổng quát cho tất cả nhân viên tình báo.

MI-5 hiện có khoảng 3.500 sĩ quan tình báo, đang chuẩn bị để có 4.100 người vào năm tới, tức gấp đôi số nhân viên của họ vào năm 2001. Nhiều nhân viên tình báo mới tuyển có tuổi đời trong độ tuổi 20 và 30 mà thôi.

Anh: Kế hoạch giảm biên chế chưa từng có của MI-5 ảnh 1

Theo ông Jonathan Evans, Tổng giám đốc MI-5, sau khi loại bỏ các nhân viên kỳ cựu và tuyển nhân viên tình báo mới, các chỉ huy tin rằng MI-5 sẽ đáp ứng tốt hơn các nhiệm vụ gắn kết với công nghệ thông tin. Được biết động thái mới này làm chấn động các quan chức an ninh cấp cao trong Chính phủ Anh. Nhiều quan chức dân sự nói tếu rằng một thế hệ James Bond già cỗi sẽ bị vứt bỏ không thương tiếc, chỉ vì họ không biết Internet là gì, đừng nói chi đến mạng xã hội như Twitter hay Facebook.

Sự thật là một số nhân viên tình báo hoàn toàn không có khả năng truy cập thông tin mới trên Internet, do đó chương trình giảm biên chế được đưa ra tuy kêu gọi tự nguyện nhưng có tính bắt buộc nghỉ việc đối với những người này.

Theo Lệ Thiện (ANTG/Daily Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm