Anh đưa 2 tàu ngầm chở đầy tên lửa Tomahawk đến gần Syria

Telegraph (Anh) ngày 11-4 dẫn một số nguồn tin chính phủ Anh cho biết quân đội Anh đã triển khai hai tàu ngầm tấn công chất đầy tên lửa hành trình Tomahawk đến Trung Đông, khu vực nằm trong tầm bắn tên lửa vào Syria, sẵn sàng cho cuộc tấn công Syria, có thể bắt đầu vào tối nay (12-4).

Theo Telegraph, việc triển khai này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Theresa May. Telegraph cho biết bà May vẫn chưa có quyết định cuối cùng rằng có để Anh tham gia đánh Syria cùng với Mỹ và Pháp hay không nhưng Anh “sẽ làm tất cả những gì cần thiết” để tạo thuận lợi cho việc bắn tên lửa hành trình từ các tàu ngầm vào các mục tiêu quân sự Syria.

Tàu ngầm Anh được triển khai đến gần Syria. Ảnh: EPA

Tàu ngầm Anh được triển khai đến gần Syria. Ảnh: EPA

Trong khi đó, The Sun cho biết các máy bay chiến đấu của không lực hoàng gia Anh (RAF) tại căn cứ Tornado của Anh ở đảo quốc Cyprus đã được lệnh sẵn sàng nhận lệnh đánh vào Syria. Một nguy cơ là căn cứ quân sự Tornado có thể sẽ nằm trong đường đạn một khi Mỹ nã tên lửa vào Syria và Nga phản công quân sự.

Máy bay chiến đấu RAF ở căn cứ Tornado của Anh ở đảo Cyprus đã sẵn sàng chờ lệnh đánh vào Syria. Ảnh: PA

Máy bay chiến đấu RAF ở căn cứ Tornado của Anh ở đảo Cyprus đã sẵn sàng chờ lệnh đánh vào Syria. Ảnh: PA

Thủ tướng May sáng 12-4 triệu tập khẩn các thành viên nội các bàn về căng thẳng Syria. Nội dung cụ thể cuộc họp khẩn này không được công khai, tuy nhiên theo Sky News (Anh), có thể bà May muốn các thành viên nội các bật đèn xanh cho Anh tham gia hành động quân sự với Syria mà không phải chờ sự cho phép của Quốc hội. Theo Sky News, nếu nội các bật đèn xanh, chiến dịch sẽ được bắt đầu chỉ “trong vài giờ”.

Theo Telegraph, khả năng lớn bà May sẽ có sự đồng thuận từ nội các nhưng bà sẽ bàn lại với Mỹ và Pháp lần nữa trước khi ra quyết định cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm