Ảnh: Binh sĩ Triều Tiên 'vô tư' không lo chiến tranh

Các hình ảnh về Triều Tiên được một du khách tiết lộ mới đây cho thấy Triều Tiên dường như không có chuẩn bị gì cho một cuộc đối đầu quân sự như các tuyên bố được Bình Nhưỡng đưa ra, theo trang tin news.com.au của Úc ngày 24-10.

Các bức ảnh được chụp ở khu vực nằm giữa ngọn núi Kumgang (cao 1638 mét) và TP Wonsan ở bờ biển phía Đông Triều Tiên. Loạt ảnh cho thấy các xe tải quân sự có từ thời Thế chiến 2, súng trường, các nữ binh sĩ mang dép cao gót và những quân nhân mệt mỏi đang ngủ bên lề đường.

Chủ nhân các bức ảnh đã yêu cầu giấu tên. Ông cho biết các binh sĩ trên khắp lãnh thổ Triều Tiên hiện vẫn chưa cho thấy chuẩn bị gì cho một cuộc xung đột quân sự, trong đó có khu vực giáp biên giới với Hàn Quốc. Các bức ảnh cho thấy họ vẫn rất đời thường, không quá nghiêm trọng như những gì Bình Nhưỡng tuyên bố.

“Chúng tôi không thấy xuất hiện nhiều binh sĩ ngoài những gì bạn thấy trong các bức ảnh. Không ai cho thấy tư thế đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến! Tại khu phi quân sự liên Triều, dĩ nhiên vẫn có lính nhưng tất cả chỉ tượng trưng” – tờ Daily Mail dẫn lời nhiếp ảnh gia.

Thông tin này hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra. Thời gian qua, khí thế hào hùng cùng quyết tâm đánh Mỹ liên tục xuất hiện trên các cơ quan ngôn luận nhà nước của Triều Tiên.

Các hình ảnh trên được lưu trên một máy ảnh hai thẻ nhớ để phục hồi phòng trường hợp bị xóa. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia trên cho biết không như những lời đồn thổi, những lính gác Triều Tiên không hề kiểm tra hình ảnh của ông khi ông ra khỏi biên giới Triều Tiên.

Sau đây là các hình ảnh chọn lọc được vị du khách trên ghi lại. Bộ ảnh cho thấy binh sĩ Triều Tiên vẫn sinh hoạt như bình thường, vẫn rất "vô tư" trước thời cuộc:

Một xe tải quân sự Triều Tiên có từ thời Thế chiến 2. Ảnh: PEN NEWS

Những người lính Triều Tiên cầm súng. Ảnh: PEN NEWS

Xe chở các binh sĩ Triều Tiên. Ảnh: PEN NEWS

Một nữ binh sĩ Triều Tiên mang dép cao gót. Ảnh: PEN NEWS

Một binh sĩ Triều Tiên ngủ gần máy tạo khí gỗ. Ảnh: PEN NEWS

Các binh sĩ Triều Tiên di chuyển. Ảnh: PEN NEWS

Binh sĩ Triều Tiên ngủ bên lề đường. Ảnh: PEN NEWS

Hai nữ binh sĩ Triều Tiên ngồi trên một máy kéo. Ảnh: PEN NEWS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm