Anh bắt giữ 12 người Việt nhập cư trái phép

Những người này đã bị phát hiện tại cảng Calais của Pháp, trong quá trình kiểm tra thường xuyên các xe tải chuẩn bị vượt qua Đường hầm vào Anh để tới Dover. Một nhóm 6 người Việt đã trốn trong một chiếc xe biển đăng ký Hà Lan chuyển hàng tới Scotland hôm 16.7. Nhóm còn lại bị kiểm tra vào ngày 21.7 lúc đó đang trong một xe tải chở thùng rác của Ba Lan.

Tất cả 12 người Việt nói trên đã được trao trả cho cảnh sát Biên phòng Pháp và các xe tải kể trên được tiếp tục hành trình vào Anh. Tuy nhiên, cả lái xe và công ty sở hữu xe sẽ phải chịu tiền phạt nếu họ không thể chứng minh được đã tiến hành đầy đủ thủ tục kiểm tra phương tiện.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Antony Stokes nói, “Anh chào đón người Việt Nam, trong đó có các sinh viên Việt Nam tới Anh. Tuy nhiên, nhập cảnh vào nước Anh theo con đường không chính thức, không xin thị thực là bất hợp pháp và rất nguy hiểm. Chúng tôi khuyến khích các công dân Việt Nam tới Anh theo những kênh chính thức. Những người không đi theo con đường chính thống đang mạo hiểm tính mạng của chính họ”.

Trong năm 2010, các cán bộ của cục Biên phòng Anh (UKBA) đã tiến hành 1,5 triệu lượt kiểm tra các phương tiện giao thông, ngăn chặn 9.700 trường hợp cố gắng nhập cư bất hợp pháp vào Anh, giảm so với con số 29.000 người hồi năm 2009.

Theo Việt Anh - Khả Anh (SGTT.VN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm