Angelina Jolie bán tranh Thủ tướng Churchill vẽ giá cao ngất

Bức tranh “Tower of Koutoubia Mosque” (tạm dịch: Tháp đền thờ Koutoubia) được Thủ tướng Anh Winston Churchill (1874-1965) vẽ tặng tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt (1882-1945) thời Chiến tranh thế giới thứ hai vừa được nữ diễn viên Angelina Jolie bán đấu giá với mức giá cao không ngờ: 8,3 triệu bảng Anh (11,5 triệu USD). Phiên đấu giá diễn ra ngày 1-3 ở London (Anh), đài CNN đưa tin.

Bức tranh “Tower of Koutoubia Mosque” Thủ tướng Anh Winston Churchill
vẽ tặng Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt. Ảnh: CNN

Tháng 1-1943, Thủ tướng Churchill và Tổng thống Roosevelt cùng dự hội nghị ở Morroco để bàn chiến lược đánh phát xít Đức. Sau hội nghị, hai ông đi ngắm mặt trời lặn ở TP Marrakech và khung cảnh này đã được Thủ tướng Churchill vẽ lại ngay ngày hôm sau với tông màu ấm.
Bức tranh được con trai Tổng thống Roosevelt bán cho một nhà làm phim vào thập niên 1960. Bức tranh qua tay nhiều người, ở lại cùng một gia đình trong hơn 50 năm trước khi được bán cho một nhà giao dịch tranh. Nam diễn viên Brad Pitt mua lại bức tranh để tặng nữ diễn viên Angelina Jolie năm 2011. Cặp đôi chia tay năm 2016.
Số tiền đấu giá 11,5 triệu USD cao hơn gấp ba lần con số dự kiến thu được là 2,5 triệu bảng Anh. “Tower of Koutoubia Mosque” là bức tranh đắt nhất của cố Thủ tướng Churchill được đem bán đấu giá. Mức giá cao thứ hai là 1,7 triệu bảng Anh thuộc về một bức tranh khác của ông được bán đấu giá năm 2014. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm