An tâm đi máy bay chung với bệnh nhân Ebola

Hôm qua (14-8), tổ chức Y tế Thế giới khẳng định nguy cơ lan truyền của virut Ebola trong du lịch hàng không vẫn ở mức thấp. Giám đốc Ứng phó toàn cầu của của WHO phát biểu: “Ebola không lây truyền qua đường không khí bởi nó không giống các bệnh nhiễm trùng như  cảm cúm hay lao.”

Bà Nuttall nhận định rằng loại virut chết người như Ebola chỉ có thể lây truyền khi và chỉ khi nó trực tiếp tiếp xúc với các chất dịch trong cơ thể của người bệnh.

Theo bà Nuttall, khi trên máy bay có ai đó bị Ebola ở mức thấp thì nguy cơ mà virut Ebola tiếp xúc với chất dịch trong cơ thể của phi hành đoàn sẽ ở mức thấp hơn. Bà cho biết thêm: “Do nguy cơ lây nhiễm của virut Ebola trên máy bay ở mức thấp, nên WHO không xem xét việc các trung tâm hàng không có nguy cơ lây lan Ebola mức cao.

 Các nhân viên y tế đang chuẩn bị đưa nhà truyền giáo Miguel Pajares, người bị nhiễm virus Ebola khi làm việc tại Liberia, lên máy bay.

Ngày 8 tháng 8 vừa qua, WHO đã tuyên bố rằng sự bùng phát của dịch bệnh Ebola ở Tây Phi là sự khẩn cấp cho nhành Y tế quốc tế. WHO cũng đã tư vấn cho các quốc gia việc tránh dịch Ebola bùng phát.

Theo thống kê ngày 11- 8, các trường hợp nhiễm virut Ebola ở Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone đã lên con số 1.975, trong đó đã có 1.069 trường hợp đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm