Ấn Độ - Việt Nam ra Tuyên bố chung về Tầm nhìn quốc phòng 2020

Theo tuyên bố được đăng trên trang mạng Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ, Đại tướng Phùng Quang Thanh và thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã trao đổi về các bước tiến trong quan hệ quốc phòng và an ninh giữa hai nước.

Chiến hạm cao tốc chống ngầm Kamorta của Ấn Độ

Cũng trong chuyến thăm, Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được Tuyên bố chung về Tầm nhìn, đề ra định hướng hợp tác quốc phòng Việt - Ấn đến năm 2020. Bộ trưởng Quốc phòng hai nước cũng đã ký kết một văn bản ghi nhớ về nội dung hợp tác quốc phòng Việt - Ấn, đồng thời cũng giám sát việc ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác Việt - Ấn trong tuần tra bờ biển.
Trong một diễn biến khác, trong ngày 25-5,Ấn Độđã bắt đầu điều động bốn tàu chiến của mình tiến đến khu vực Đông Nam Á. Bốn tàu chiến thuộc Hạm đội phía Đông của Hải quân Ấn Độ bao gồm, khu trục INS Ranvir, tàu dầu INS Shakti, tàu tàng hình INS Satpura, và tàu cao tốc chống ngầm INS Kamorta. Bốn tàu này sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài bốn ngày với Hải quân Singapore.

Bốn tàu chiến này cũng sẽ ghé thăm các quốc gia khác trong khu vực gồm Indonesia, Úc, Malaysia, Thái Lan và Campuchia. Theo hãng tin Times of India, đây là một sáng kiến nằm trong khuôn khổ chính sách “Hướng Đông” của chính quyền New Dehli.

Một quan chức cấp cao trong Hải quân Ấn Độ cho biết, hoạt động này sẽ khẳng định được sự hiện diện của Ấn Độ trong khu vực có tầm quan trọng chiến lược này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm